Để giành chiến thắng cho AT&T WarnerMedia, HBO sẽ không còn hoạt động với tư cách là Kênh Amazon sau khi thỏa thuận vị trí hiện tại của họ hết hạn vào năm tới.
Ngày nay, sự hiện diện của HBO trong cửa hàng Amazon Channels cho phép người dùng xem chương trình HBO thông thường trong giao diện người dùng Amazon Fire TV, giúp người tiêu dùng dễ dàng đăng ký. Nhưng vị trí này là một điểm mấu chốt chính trong các cuộc đàm phán để đưa HBO Max, dịch vụ phát trực tuyến riêng biệt của công ty, lên nền tảng Amazon Fire TV, theo nguồn tin cho biết yêu cầu giấu tên vì các điều khoản thỏa thuận là riêng tư.
Những cuộc đàm phán đó đã kéo dài nhiều tháng trước khi kết thúc vào tuần này với một thỏa thuận.
HBO Max bao gồm các nội dung bổ sung không có trên HBO, như “South Park và“ The Big Bang Theory ”. Theo thời gian, WarnerMedia muốn ứng dụng HBO Max trở thành điểm truy cập duy nhất vào các dịch vụ HBO trên các nền tảng phát trực tuyến.
Mặc dù sự khác biệt về giao diện người dùng này có thể cảm thấy bí mật đối với hầu hết người tiêu dùng, nhưng nó rất quan trọng đối với WarnerMedia. Giữ người đăng ký trong ứng dụng HBO Max cho phép WarnerMedia có mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng và thu được thông tin của người xem có thể được sử dụng cho quảng cáo được nhắm mục tiêu. Phiên bản HBO Max có hỗ trợ quảng cáo dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.
Người tiêu dùng đã mua HBO qua Amazon Channels sẽ có thể đăng nhập vào HBO Max mà không phải trả thêm phí thông qua ứng dụng HBO Max. HBO cũ sẽ vẫn còn trong cửa hàng Channels cho đến khi thỏa thuận của nó - tách biệt với thỏa thuận HBO Max - hết hạn vào năm tới. Tuy nhiên, việc giữ HBO và HBO Max ngoài cửa hàng Amazon Channels có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng người đăng ký.
Khi thỏa thuận của Amazon được thực hiện, WarnerMedia sẽ chuyển sự chú ý của mình sang việc đạt được thỏa thuận với Roku, nền tảng video trực tuyến lớn nhất theo thị phần, những người này cho biết. Roku cũng có kinh doanh kênh, điều mà HBO Max đang đấu tranh để tránh. WarnerMedia cũng sẽ phải đạt được thỏa thuận chia sẻ doanh thu quảng cáo với Roku, tương tự như NBCUniversal’s Peacock, đã đạt được thỏa thuận với Roku vào tháng 9.
Người phát ngôn của WarnerMedia và Amazon từ chối bình luận.