Công ty đã thông báo hôm thứ Hai rằng Amazon đang tung ra các giao dịch “xứng đáng với Thứ Sáu Đen” nhằm thu hút những người mua sắm vào kỳ nghỉ sớm.
Amazon cho biết họ đang cung cấp “giảm giá sâu trên mọi danh mục”, bao gồm thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng và đồ chơi. Giao dịch mới sẽ được thêm vào trang web hàng ngày.
Các nhà bán lẻ lớn đã cố gắng khuyến khích người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ sớm hơn bình thường để đảm bảo quà tặng của họ được giao đúng thời hạn. Giống như sự thúc đẩy vào kỳ nghỉ sớm của Amazon, Target đang tung ra "ngày giao dịch" trực tuyến và tại các cửa hàng từ ngày 10-12 tháng 10, công ty đã công bố vào tuần trước.
Các dự báo về kỳ nghỉ đã dự đoán mức chi tiêu hàng năm sẽ tăng vọt. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm nay, từ áp lực lạm phát và những rắc rối trong chuỗi cung ứng cho đến tình trạng thiếu lao động. Đối với người mua sắm, điều đó có thể dẫn đến nhiều vấn đề đau đầu hơn như giao hàng chậm trễ hoặc các mặt hàng hết hàng nhiều hơn bình thường.
Amazon cũng đã tung ra một tính năng mới vào thứ Hai trong ứng dụng mua sắm của mình cho phép các thành viên Prime gửi quà tặng cho bạn bè và gia đình mà không cần địa chỉ. Thay vào đó, người dùng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email của một người. Người nhận sẽ được thông báo khi nhận được quà và nhập địa chỉ của họ. Họ cũng có thể chọn đổi mặt hàng để lấy thẻ quà tặng.
Các ưu đãi sớm vào Thứ Sáu Đen trùng với sự kiện sản phẩm làm đẹp của Amazon, được gọi là "Holiday Beauty Haul", bắt đầu vào thứ Hai. Công ty hy vọng sử dụng sự kiện này để thu hút người mua sắm trước Ngày Thứ Sáu Đen tối và giúp nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực bán hàng làm đẹp trực tuyến, vốn đã tăng vọt trong đại dịch coronavirus.