Những người trong ngành cho biết, đơn vị Hàn Quốc của Apple Inc. sẽ thực hiện một chương trình thương mại để thu hút người dùng điện thoại thông minh của LG Electronics Inc., trong một động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trên sân nhà của gã khổng lồ Samsung Electronics Co., nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Theo các nguồn tin trong ngành viễn thông, chương trình trao đổi điện thoại thông minh của Apple với các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương sẽ mua lại thiết bị di động và thêm 150.000 won (135 USD) cho những người thay thế điện thoại thông minh LG của họ bằng iPhone.
Những người đã sử dụng điện thoại thông minh 4G và 5G của LG trong hơn một tháng sẽ đủ điều kiện đăng ký chương trình dự kiến diễn ra đến hết ngày 25 tháng 9. Họ có thể đổi điện thoại thông minh LG của mình lấy iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini của Apple.
Chương trình khuyến mãi như vậy tách biệt với các chương trình trao đổi hiện có của các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương dựa trên đăng ký.
Đây là lần đầu tiên Apple quyết định triển khai chương trình đổi trả cho người dùng các thương hiệu điện thoại thông minh khác. Nó sẽ chạy độc quyền ở Hàn Quốc.
Các chuyên gia theo dõi thị trường cho biết động thái mới nhất sẽ giúp Apple thu hút một số người dùng điện thoại thông minh LG sau quyết định rút lui khỏi mảng kinh doanh di động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.
Tháng trước, LG tuyên bố sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào ngày 31 tháng 7 sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ.
Kế hoạch thương mại của Apple cũng nhằm mục đích giảm thiểu sự xa lánh của người dùng điện thoại LG đối với đối thủ không đội trời chung Samsung. Một báo cáo thị trường gần đây cho thấy 80% người dùng điện thoại thông minh V50 ThinQ của LG đã chuyển sang các thiết bị Galaxy của Samsung thông qua các chương trình thương mại của các nhà cung cấp dịch vụ di động.
Apple đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc, nơi Samsung tự hào về thị phần của mình.
Theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, năm ngoái, Samsung chiếm 65% thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc, tiếp theo là Apple với 21% và LG với 13%.
Để tăng cường thị phần, Apple đã tung ra điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình, iPhone 12, sớm hơn so với lịch trình thông thường của hãng tại Hàn Quốc. Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ cũng đã mở Apple Store thứ hai tại Seoul vào tháng Hai.