Dự án chế tạo xe hơi của nhà sản xuất iPhone có tên là Project Titan từng rất được giới công nghệ quan tâm vào năm 2014, thời điểm nhà Táo lần đầu tiết lộ về kế hoạch cho ra đời dòng xe hơi thương hiệu Apple. Trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2015, Apple từng phải đánh giá và xác định lại hướng đi, liệu công ty sẽ tiếp tục tập trung vào phần mềm và thiết bị điện tử hay chuyển hướng đến mảng xe ô tô.
Reuters tiết lộ rằng công nghệ pin của Apple dựa trên thiết kế monocell, “trọng tâm trong chiến lược quay trở lại lần này của hãng là tập trung vào thiết kế pin mới, giảm triệt để chi phí và tăng thời lượng hoạt động của xe”.
Theo The Verge, Apple có thể sẽ phải đối mặt với các rào cản pháp lý khá phức tạp trước khi đưa xe đi vào hoạt động vì thực tế vẫn chưa có phương tiện tự lái hoàn toàn nào được sản xuất. Mặc dù có một số xe được xếp vào danh mục tự lái như của Tesla nhưng chúng chỉ cung cấp mức độ hỗ trợ trong một số tình huống nhất định và không chạy công nghệ tự lái 100% như những gì mà Apple đang lên kế hoạch.
Theo một nguồn tin thứ ba cho biết: Để kéo dài thời lượng hoạt động của pin, Apple có kế hoạch sử dụng thiết kế "monocell" độc đáo giúp giải phóng không gian bên trong pin. Thiết kế này mang lại cho xe khả năng phạm vi hoạt động xa hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng đang kiểm tra, đánh giá những ưu điểm của chất hóa học LFP (lithium iron phosphate) sử dụng cho pin nhằm giảm thiểu khả năng bị quá nhiệt và nâng cao sự an toàn hơn các loại pin lithium-ion khác. Đánh giá về công nghệ pin của Apple, các chuyên gia đều cho rằng: “Đó sẽ là bước phát triển vượt bậc, giống như lần đầu tiên bạn nhìn thấy iPhone vậy”.
Doug Field, người từng làm việc tại Tesla đã đầu quân cho Táo Khuyết và đảm nhận vị trí giám sát của Project Titan vào năm 2018, làm dấy lên không ít kỳ vọng về một dòng xe hơi cao cấp mang thương hiệu Apple của tín đồ nhà Táo vào thời điểm đó. Tuy nhiên, đến năm 2019, Apple và Doug Field đã phải giải thể đội ngũ và sa thải 190 người khỏi nhóm Titan.
Nhiều chuyên gia cho rằng, kể cả là một tập đoàn nghìn tỷ USD, nắm giữ thế mạnh về phần mềm nhưng sản xuất xe vẫn mang đến rất nhiều thách thức cho Apple. Một ví dụ điển hình như hãng xe điện Tesla dù có thành tựu thần tốc cũng mất tới 17 năm mới có lãi.