Hành động này của Apple đang nhận được nhiều lời khen ngợi khi Nhật Bản đã phải trải qua những lũ lụt trong tháng này do mưa lớn gây ra. Đối với những người có các thiết bị di động của Apple bị hư hại do lũ lụt, Apple sẽ thực hiễn miễn phí sửa chữa và sẽ nhận các thiết bị hỏng hóc trực tiếp từ những người dân bị lũ lụt và chuyển phát trả lại khi thiết bị đã hoàn thành sửa chữa.
Có ít nhất 200 người chết và khiến hàng triệu người phải sơ tán trong trận lũ lụt ở miền Tây và miền Trung Nhật Bản, Apple đã quan tâm đến vụ thiên tai này vì vậy họ đã thông báo cho những khách hàng sống tại Nhật bị ảnh hưởng bởi bão lụt bây giờ có thể liên lạc với Apple qua số điện thoại của họ.
Apple cho biết chương trình này sẽ kéo dài hết tháng 9 và hãng đã đăng tin tức về dịch vụ sửa chữa và giao hàng miễn phí trên trang web hỗ trợ của mình tại Nhật Bản. Apple đã cho biết có thể có sự chậm trễ trong việc thu gom và chuyển phát thiết bị trả lại cho người dùng ở một số khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ở các khu vực khác, dịch vụ nhận hàng và giao hàng đã bị tạm ngưng.
Công ty công nghệ cũng bày tỏ sự cảm thông với những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và mong muốn bù đắp tổn thất nhanh chóng. Như vậy có thể thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple đã rất chu đáo và điều này sẽ giúp họ lấy được lòng tin từ phía khách hàng nhiều hơn.