Đây không phải lần đầu tiên Apple sử dụng khẩu hiệu "It's show time" cho một sự kiện. Trước đó, gã khổng lồ nước Mỹ cũng đã từng dùng cụm từ trên tại một sự kiện tổ chức vào tháng 9 năm 2006 khi hãng tuyên bố sẽ bắt đầu cung cấp các nội dung phim ảnh trên iTunes, cùng với tiết lộ đầu tiên về sản phẩm iTV (sau đó đổi tên thành Apple TV khi lên kệ chính thức vào năm 2007). Và sự tái xuất của khẩu hiệu “it’s show time” lần này hoàn toàn là một dụng ý tinh tế của Apple, rõ ràng cho thấy dịch vụ TV/streaming video theo yêu cầu sẽ là tiêu điểm mà nhà sản xuất mang đến sự kiện này. Đây giống như một lời gợi ý của công ty về những điều sẽ diễn ra tại sự kiện sắp tới.
Thực ra tin đồn về việc Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 3 đã xuất hiện từ tháng trước, trong đó nhấn mạnh đến việc công ty sẽ tập trung chủ yếu vào mảng dịch vụ cùng với một số thiết bị phần cứng mới như bản nâng cấp của AirPods, iPod touch thế hệ 7, iPad mini giá rẻ và chiếc đế sạc không dây AirPower.
Cùng với dịch vụ TV được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân này, Apple cũng dự kiến sẽ công bố cả dịch vụ đăng ký đọc tin tức Apple News. Dịch vụ này được cho là sẽ cung cấp các gói đăng ký tùy chọn đa dạng theo phong cách Netflix cho tạp chí, báo, và các loại ấn phẩm khác.
Mới đây, số liệu báo cáo về tình hình kinh doanh của Táo Khuyết cho thấy doanh số iPhone đã giảm tới 15% trong quý IV năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, trong khi đó, doanh thu từ mảng dịch vụ lại đạt mức tăng kỷ lục, chạm ngưỡng 10.9 tỷ USD - cao nhất từ trước đến nay.
Sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California.