Phó Chủ tịch Cấp cao Bộ phận Kinh doanh Linh kiện Ô tô của LG Innotek, ông Yoo Byaeng-kuk, cho biết: "Giải pháp chìa khóa kỹ thuật số cho phép truy cập nhiều tính năng trên xe thông qua điện thoại thông minh".
Thị trường hiện tại vẫn ở mức khoảng 600 tỷ won, nhưng dự kiến sẽ tăng trưởng lên khoảng 3,3 nghìn tỷ won vào năm 2030. Chúng tôi đang tích cực theo đuổi một loạt các sáng kiến để trở thành số 1 toàn cầu trong lĩnh vực này, không chỉ với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mà còn thông qua các cuộc thảo luận tích cực về các hoạt động kinh doanh mới với các nhà sản xuất ô tô châu Âu.
LG Innotek đã ra mắt mô-đun chìa khóa kỹ thuật số đầu tiên vào năm 2019 dựa trên công nghệ Bluetooth Năng lượng Thấp (BLE), và sau đó đã phát hành giải pháp chìa khóa kỹ thuật số 2.0, bổ sung công nghệ băng thông siêu rộng (UWB) để giải quyết điểm yếu của BLE do nhiễu tín hiệu được quan sát thấy ở thế hệ đầu tiên.
Công ty hiện đang phát triển giải pháp thế hệ thứ ba, kết hợp công nghệ UWB và radar. Bằng cách áp dụng thuật toán định vị 3D có độ chính xác cao nội bộ, hệ thống có thể phát hiện vị trí của điện thoại thông minh với độ chính xác lên đến 10 cm, loại bỏ các sự cố như cửa mở ngoài ý muốn hoặc chìa khóa kỹ thuật số không kích hoạt do lỗi.
"Độ chính xác 10 cm rất quan trọng vì hệ thống cần phân biệt điện thoại thông minh đang ở trong hay ngoài xe khi người dùng đến gần. Bạn sẽ không muốn động cơ nổ máy khi điện thoại vẫn còn ở ngoài", ông Nam Hyoung-ki, Trưởng phòng Phát triển Kết nối của LG Innotek, cho biết. "Ngoài chúng tôi, chỉ có một hoặc hai công ty châu Âu có thể đạt được mức độ chính xác này."

Nhờ tích hợp công nghệ radar, một tính năng mới đã trở nên khả thi: Phát hiện sự hiện diện của trẻ em. Radar phát hiện chuyển động hoặc hơi thở của trẻ em bên trong xe và gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của tài xế.
“Chỉ riêng năm ngoái, chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng cho giải pháp chìa khóa kỹ thuật số của mình cho 14 mẫu xe,” Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Kết nối LG Innotek, ông Kim Hong-phill, cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng danh sách đơn đặt hàng bằng cách tích cực quảng bá sản phẩm đến các nhà sản xuất ô tô ở Bắc Mỹ và Châu Âu, củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi trên thị trường chìa khóa kỹ thuật số.”
Samsung Electro-Mechanics cũng đã tổ chức một hội thảo vào thứ Hai và giới thiệu chiến lược tương lai cho mảng kinh doanh tụ điện gốm nhiều lớp (MLCC) của mình.
“Do nhu cầu ngày càng tăng đối với máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI), thị trường MLCC máy chủ sẽ tăng trưởng trung bình 6% mỗi năm và thị trường MLCC phụ tùng ô tô sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm”, Phó Chủ tịch Nhóm Phát triển MLCC của Samsung Electro-Mechanics, Lee Min-gon, cho biết.
Được mô tả là “một đập chứa điện”, MLCC đóng vai trò quan trọng trong các mạch điện tử bằng cách lưu trữ điện tích và giải phóng điện khi cần thiết, do đó ổn định dòng điện đến các chất bán dẫn.
Các máy chủ AI mới nhất được trang bị số lượng MLCC nhiều hơn gấp 10 lần so với máy chủ thông thường, và công nghệ yêu cầu cũng phức tạp hơn, đòi hỏi kích thước siêu nhỏ gọn, dung lượng cực lớn và khả năng chịu nhiệt cao. Công ty hiện đang nắm giữ khoảng 40% thị phần toàn cầu trong phân khúc này, đang cạnh tranh quyết liệt với Murata Manufacturing của Nhật Bản.
MLCC dành cho xe cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Do MLCC dành cho xe phải hoạt động ổn định trong thời gian dài trong môi trường khắc nghiệt, bao gồm nhiệt độ cao hoặc thấp và độ ẩm cao, nên việc phát triển các linh kiện mất khoảng ba lần thời gian và đắt hơn gấp ba lần so với các linh kiện được sử dụng trong các thiết bị CNTT.
Mỗi xe điện (EV) sử dụng khoảng 20.000 đến 30.000 MLCC, cao hơn khoảng năm lần so với con số 4.000 đến 6.000 MLCC được sử dụng trong các xe động cơ. Khi sự phát triển của xe điện đi kèm với việc lái xe tự động, nhu cầu về MLCC hiệu suất cao tiếp tục tăng, đặc biệt là đối với các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến đòi hỏi khả năng điều khiển điện tử phức tạp.
Ông Lee cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang đầu tư hơn 70% nguồn nhân lực và các nguồn lực phát triển khác vào hai phân khúc này”.