Trình bày kế hoạch nâng cao cho thương hiệu UP Appliance 2.0 để mở rộng danh mục kinh doanh của mình sang các dịch vụ phi phần cứng và dịch vụ đăng ký tại Hàn Quốc, gã khổng lồ công nghệ cho biết họ sẽ ra mắt thương hiệu được nâng cấp ở nước ngoài từ năm tới.
"UP Appliance 2.0 là điểm khởi đầu để chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư của bộ phận thiết bị gia dụng dựa trên các dịch vụ", Lyu Jae-cheol, người đứng đầu Công ty Giải pháp Không khí và Thiết bị Gia dụng, cho biết trong một cuộc họp báo tại LG Sciencepark ở Seoul.
"Dẫn đầu ngành thiết bị gia dụng thế giới, LG Electronics sẽ làm việc để định hướng xu hướng trong ngành thiết bị gia dụng hướng tới ý tưởng 'Gia đình là một dịch vụ'. Chúng tôi sẽ giới thiệu các giải pháp sáng tạo giúp thiết kế lại phong cách sống của khách hàng với các sản phẩm thiết bị gia dụng của chúng tôi."
LG lần đầu tiên giới thiệu thương hiệu thiết bị gia dụng "có thể nâng cấp" UP Appliance tại Hàn Quốc vào tháng 1 năm ngoái. Với nhãn mới LG ThinQ UP, công ty đã ra mắt nhãn hiệu này cho thị trường nước ngoài vào tháng 12 cùng năm.
LG cho biết dòng sản phẩm UP Appliance 2.0 sử dụng chip trí tuệ nhân tạo mới có tên DQ-C mà công ty đã phát triển sau 3 năm nghiên cứu và một hệ điều hành mới được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị gia dụng.
Lyu giải thích: Chip và hệ điều hành mới sẽ cho phép người dùng nâng cấp phần mềm của thiết bị gia dụng, đồng thời cho phép người dùng điều chỉnh việc sử dụng thiết bị dựa trên sở thích cá nhân của họ.
"Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng công việc nhà và tận hưởng thời gian chất lượng ở nhà bằng cách sử dụng các sản phẩm UP Appliance 2.0 của chúng tôi," Lyu nói.
Công nghệ mới cũng sẽ cho phép người dùng xóa các chức năng mà họ không sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, vì chip cũng sẽ cắt giảm chi phí cho LG, người dùng sẽ không phải trả thêm tiền để tận hưởng các chức năng nâng cao, Lyu nói. Đầu tiên nó sẽ được áp dụng cho các mẫu máy giặt và máy sấy cao cấp ra mắt từ thứ Ba (25/7).
Theo LG, các thiết bị gia dụng trong UP Appliance 2.0 cũng sẽ đi kèm với một loạt dịch vụ mở rộng. Chẳng hạn, người dùng có thể đặt mua bột giặt và bộ dụng cụ ăn uống trực tiếp từ máy giặt và tủ lạnh của họ.
Công ty đã củng cố mối quan hệ đối tác với các dịch vụ chăm sóc tại nhà và giao hàng tạp hóa, bao gồm cả Laundrygo, một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ giặt là trong ngày và Daeri Jubu, một dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, đồng thời có kế hoạch mở rộng danh sách này.
Với UP Appliance 2.0, khách hàng có thể thuê thiết bị gia dụng để sử dụng từ 3 đến 6 năm.
Thông báo hôm thứ Ba (25/7) được đưa ra khi LG trước đó đã tuyên bố chuyển đổi thành "công ty giải pháp cuộc sống thông minh" để mở rộng hơn nữa phạm vi trải nghiệm của khách hàng sang các dịch vụ, sử dụng các thiết bị gia dụng và tiện ích làm nền tảng.