Túi khí sẽ được bố trí ở hai bên thân xe, thông qua các cảm biến phụ trợ xác định thời điểm cần kích hoạt túi khí khi xảy ra va chạm. Theo hãng này, các vụ va chạm đâm ngang là một trong số những kiểu tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất. Túi khí bên ngoài ôtô có thể tích 280-400 lít, gấp 5-8 lần thể tích túi khí vô lăng. Thời gian để túi khí bung ra tương đương một cái chớp mắt.
Tiến sĩ Michael Büchsner, người đứng đầu hệ thống an toàn thụ động của ZF cho biết: “Sự an toàn của người dùng là mục đích tối quan trọng khi phát triển các phương tiện mới. Khái niệm túi khí bên ngoài hoạt động ngay trước khi xảy ra va chạm của ZF là một ví dụ tuyệt vời về cách mà ZF muốn hiện thực hóa tầm nhìn Vision Zero về một thế giới không có tai nạn và khí thải.”
Hiện tại, ZF đang làm việc với các nhà sản xuất xe hơi để xem làm thế nào triển khai túi khí này trên xe.
Chỉ riêng tại Đức, chúng đã khiến 700 người thiệt mạng mỗi năm. Nhà cung ứng này tin rằng hệ thống an toàn chủ động do hãng này phát triển có thể giúp cứu sống nhiều người cũng như giảm các chấn thương nghiêm trọng tới 40%.
ZF cho biết họ rất tự tin về phần mềm và công nghệ của mình để tránh sự cố xảy ra. Hệ thống này có thể phát hiện nguy cơ và bung túi khí trong 100 ms. Túi khí sẽ được bơm đầy trước khi vật thể hoặc một chiếc xe khác đâm tới.
Công ty này cũng cho biết họ đang cố gắng thích ứng với trào lưu xe tự lái và nghĩ ra cách để cho người ngồi bên trong được an toàn. Chẳng hạn, họ tưởng tượng về một tương lai mà người lái đi lang thang trong cabin hoặc ngả lưng trên ghế. Những thay đổi này yêu cầu một hệ thống an toàn thụ động hoàn toàn mới.
Đây không phải là lần đầu tiên khái niệm về túi khí bên ngoài ô tô được nhắc đến. Trước đó, vào năm 2012, Volvo đã giới thiệu một túi khí bảo vệ người đi bộ lắp đặt phía trước đầu xe của chiếc Volvo V40. Tuy nhiên, hệ thống túi khi này chưa được ứng dụng rộng rãi.