LG Electronics chứng kiến mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của mình lập kỷ lục mới vào năm 2021 với doanh thu tăng 21,7% lên 27,11 nghìn tỷ won (22,92 tỷ USD), bỏ xa thành tích của đối thủ Mỹ là Whirlpool với doanh thu ròng 22 tỷ USD, công bố thu nhập của hãng cho thấy hôm thứ Năm.
Hiệu quả hoạt động của mảng kinh doanh - dành riêng cho tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa không khí và các sản phẩm liên quan đến vệ sinh - đã đưa doanh thu cả năm của LG Electronics lên mức cao nhất mọi thời đại, ở mức 74,72 nghìn tỷ won, tăng 28,7%. Con số này hầu như không thay đổi so với hướng dẫn thu nhập hồi đầu tháng Giêng.
Hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng của hãng đạt 2,22 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động, tăng 8,2% so với năm trước, khi LG Electronics, chuyên về thiết bị gia dụng, TV, màn hình, linh kiện xe cộ, cho thấy lợi nhuận hoạt động tăng 5,2% lên 3,86 nghìn tỷ won .
Nhưng các quan chức của họ trong cuộc gọi thu nhập đã đưa ra một triển vọng tồi tệ trong năm tới, do giá nguyên liệu thô tăng và tắc nghẽn cảng.
Tác động và sự không chắc chắn sẽ lớn hơn trong hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ, nơi tiền tệ giảm dần và sự hồi sinh của các biến thể COVID-19, dẫn đến sự giảm tốc độ tăng trưởng nhu cầu trong khu vực.
“Tăng trưởng doanh thu năm 2022 được dự báo sẽ giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Do giá nguyên liệu thô và chi phí hậu cần, lợi nhuận dự kiến sẽ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, ”Kim I-kueon, Phó chủ tịch phụ trách Bộ phận Quản lý Kinh doanh của H&A, cho biết trong cuộc họp báo.
Kim nói thêm rằng LG sẽ nỗ lực hết mình để giảm thiểu tác động bằng cách triển khai đa nguồn cung ứng và tiết kiệm chi phí hậu cần.
Hơn nữa, trọng tâm của LG sẽ tập trung vào các sản phẩm cao cấp và hàng hóa có dung lượng lớn, thêm vào đó điều quan trọng là phải thích ứng với sự thay đổi trong mô hình tiêu dùng với sự ra đời của các nền tảng thương mại trực tiếp và metaverse, Kim cũng nói.