Theo dữ liệu ngành công nghiệp ô tô cho thấy vào hôm thứ Tư tuần này, doanh số bán dòng xe thân thiện với môi trường được dẫn đầu bởi nhu cầu cao đối với xe thể thao đa dụng hybrid của các hãng này.
Theo dữ liệu của họ, Hyundai và Kia đã bán được 8.312 chiếc ô tô thân thiện với môi trường tại Mỹ vào tháng 8, tăng 124,4% so với một năm trước đó.
Doanh số bán xe thân thiện với môi trường của Hyundai đã tăng 245,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.817 chiếc vào tháng 8, vượt xa mức tăng 23,5% của Kia lên 2.495 chiếc trong cùng kỳ.
Trong đó, biến thể hybrid của mẫu SUV Hyundai Tuscon là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.965 xe bán ra thị trường.
Mẫu xe hybrid sử dụng sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ truyền động bằng pin.
Các mẫu xe thân thiện với môi trường khác bao gồm xe điện (EV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) chạy bằng hydro.
Hai nhà sản xuất ô tô cùng nhau đã bán được 69.446 xe thân thiện với môi trường trong 8 tháng đầu năm, tăng 192,6% so với 23.733 chiếc so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu cho thấy.
Tập đoàn ô tô Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới, nhằm khai thác sâu hơn vào thị trường xe thân thiện với môi trường đang phát triển ở Mỹ, với các mẫu xe chạy điện hoàn toàn được trang bị nền tảng chuyên dụng.
Hyundai Motor chuẩn bị ra mắt mẫu SUV Ioniq 5 tại Mỹ vào cuối năm nay, trong khi Kia dự kiến ra mắt mẫu SUV EV6 tại thị trường này vào năm sau.