Ứng dụng nhóm họp trực tuyến Zoom tiếp tục là công cụ phổ biến đối với nhiều người muốn làm việc hay học tập từ xa trong khi nhiều nước áp dụng lệnh giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.
Theo báo cáo doanh thu hàng quý được Zoom công bố ngày 1/3, công ty thu về 882,5 triệu USD trong quý tài chính kết thúc ngày 31/1/2021, tăng 369% so với cùng kỳ năm ngoái trước khi cuộc sống toàn thế giới bị đảo lộn do đại dịch COVID-19. Thu nhập ròng trong quý này đạt 260,4 triệu USD, cao hơn nhiều so với khoản 15,3 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Ứng dụng Zoom là nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi trên thế giới khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Lượng khách hàng sử dụng Zoom tính đến cuối tháng 1 vừa qua đã tăng 470% so với cùng kỳ năm trước, tương đương khoảng gần 500 nghìn khách hàng, mà mỗi khách thì có 10 nhân viên trở lên.
Dù nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng vọt, song Zoom cũng đối mặt với chỉ trích về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, khiến công ty phải tiến hành nhiều nâng cấp. Giới chuyên gia cho rằng mức độ phổ biến của Zoom sẽ giảm khi các chính phủ nới lỏng hạn chế đi lại cũng như người dân trở lại các hoạt động bình thường trong bối cảnh dịch Covid-19 giảm.
Zoom hiện đang cạnh tranh với nhiều ứng dụng cùng tính năng khác như Webex của Cisco Systems Inc, Teams của Microsoft và Meet của Google.