Facebook nói với các nhà quảng cáo trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư rằng họ đã báo cáo thấp hơn hiệu suất quảng cáo trên iPhone, trích dẫn những thay đổi về quyền riêng tư mà Apple đã thực hiện đối với hệ điều hành iOS của mình.
Facebook ước tính họ đã báo cáo ít chuyển đổi web trên iOS của Apple khoảng 15% trong quý thứ ba, lưu ý rằng có một "phạm vi rộng" cho các nhà quảng cáo khác nhau.
“Chúng tôi tin rằng chuyển đổi trong thế giới thực, như doanh số bán hàng và lượt cài đặt ứng dụng, cao hơn những gì được báo cáo cho nhiều nhà quảng cáo,” Graham Mudd, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Facebook, viết trong một bài đăng trên blog.
Cổ phiếu Facebook đã giảm khoảng 4% vào thứ Hai.
Giám đốc tài chính Facebook David Wehner cảnh báo về tác động tiềm ẩn của những thay đổi iOS đối với cuộc gọi thu nhập tháng 7 của công ty, cho biết ông dự kiến sẽ thấy tác động lớn hơn từ những thay đổi trong quý thứ ba. Bản cập nhật của Apple khiến người dùng iPhone và iPad phải chọn tham gia để được theo dõi khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên. Theo dõi chuyên biệt giúp Facebook và các ứng dụng khác cung cấp nhiều quảng cáo được cá nhân hóa hơn cho người dùng.
“Chúng tôi lạc quan về nỗ lực trong nhiều năm của mình nhằm phát triển các công nghệ nâng cao quyền riêng tư mới nhằm giảm thiểu lượng thông tin cá nhân mà chúng tôi xử lý, trong khi vẫn cho phép chúng tôi hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa và đo lường hiệu quả của chúng”, Mudd viết trong bài đăng trên blog hôm thứ Tư.
Trong thời gian chờ đợi, Facebook đã đề xuất một số hành động mà nhà quảng cáo có thể thực hiện để hiểu rõ hơn về hiệu suất quảng cáo của họ. Chúng bao gồm việc chờ đợi lâu hơn để phân tích dữ liệu để cho phép có sự chậm trễ và xem xét sử dụng các công cụ đo lường bổ sung.
Facebook cho biết họ đang nỗ lực cải thiện việc đo lường hiệu suất quảng cáo, bao gồm cả việc tăng tốc đầu tư vào việc báo cáo khoảng trống trước mùa lễ.