Sự cố này được ghi nhận tập trung nhiều ở các nước châu Âu, Nhật Bản, Bắc và Nam Mỹ. Facebook cho biết đã khôi phục tất cả dịch vụ sau khi bị gián đoạn dịch vụ kéo dài, ảnh hưởng đến tất cả ứng dụng phổ biến của công ty.
Facebook, WhatsApp và Instagram tất cả đều có vấn đề vào đêm 13/3 (giờ Việt Nam) trên phạm vi toàn cầu. Với một số người, họ thậm chí không thể truy cập được vào các dịch vụ. Với người khác, họ không gửi được Stories, tin nhắn trực tiếp hay Messenger.
Phát ngôn viên của Facebook trả lời CNN Business rằng, mặc dù đã có những đồn đoán trên mạng về nguyên nhân sự cố, nhưng vấn đề không phải do hacker tấn công.
Trên Twitter, mạng xã hội này xác nhận nguyên nhân của sự cố toàn cầu là: "Do thay đổi cấu hình máy chủ, nhiều người đã gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi ngày hôm qua. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này và hệ thống đang phục hồi. Chúng tôi rất tiếc vì sự bất tiện này và trân trọng sự kiên nhẫn của mọi người".
Năm 2008, Facebook từng bị hạ gục bởi một lỗi ảnh hưởng đến nhiều người trong số 80 triệu người dùng. Sự cố kéo dài khoảng 1 ngày. Ngày nay, Facebook có khoảng 2,3 tỷ người dùng hàng tháng, do đó dù thời gian xảy ra sự cố ngắn hơn, nó vẫn có tính chất nghiêm trọng nhất đối với Facebook cùng các ứng dụng khác mà họ sở hữu. Công ty khẳng định sự cố không phải vì tấn công từ chối dịch vụ DDoS.
Theo DownDetector ghi nhận, số lượng khiếu nại của người dùng về sự cố sập mạng vừa qua đã lên đến hơn 12.000.
Trong thời gian sập Facebook, mọi người đổ lên Twitter để liên lạc và thông báo tin tức. Ngoài ra, nhà sáng lập nền tảng nhắn tin bảo mật Telegram Pavel Durov tiết lộ có 3 triệu người đăng ký dịch vụ trong 24 giờ qua. Một nguồn tin tại Telegram xác nhận với TechCrunch rằng Facebook sập rất có thể là nguyên nhân dẫn đến điều này.
Facebook thu hàng chục triệu USD từ các dịch vụ quảng cáo mỗi ngày. Cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã giảm gần 2% trong phiên giao dịch sáng 14/3. Sau sự cố 'sập' trên toàn cầu ngày 14/3 (giờ VN), Facebook cho biết họ đang xem xét việc hoàn trả doanh thu cho các nhà quảng cáo.