Vừa qua, Toyota cho biết có 296.019 thông tin và địa chỉ email khách hàng Toyota đang sử dụng dịch vụ T-Connect đã bị rò rỉ ra ngoài. Theo đó, những khách hàng bị ảnh hưởng là những người đã đăng ký vào trang web bằng địa chỉ email của họ kể từ tháng 7/2017.
Toyota cho biết, họ vẫn chưa thể xác nhận được dấu vết của bên thứ ba về việc truy cập vào lịch sử của máy chủ dữ liệu thông tin khách hàng. Mặc dù vậy, công ty cho biết vẫn có khả năng các chi tiết cá nhân của khách hàng, bao gồm tên, số thẻ tín dụng và ngày sinh của họ, có thể đã bị xâm phạm.
Hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản không xác nhận các trường hợp thông tin bị sử dụng sai mục đích, nhưng cảnh báo sẽ có khả năng xảy ra tình trạng spam, lừa đảo và các email giả mạo được gửi tới địa chỉ email của người dùng.
Hãng cho biết, một nhà thầu phát triển website T-Connect đã vô tình đăng tải công khai một số mã nguồn từ tháng 12/2017 cho tới ngày 15/9 năm nay.
T-Connect là ứng dụng smartphone cho phép chủ sở hữu Toyota kết nối với ô tô của họ. Dịch vụ này cung cấp nhiều chức năng khác nhau cho nhu cầu lái xe của người dùng.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Toyota gặp sự cố vi phạm hệ thống. Hồi tháng 2, công ty đã buộc phải ngừng sản xuất ô tô tại 14 nhà máy ở Nhật Bản vì ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công mạng. Vào thời điểm đó, công ty cho biết điều này khiến họ chậm trễ sản xuất khoảng 13.000 xe. Vụ tấn công mạng cũng tấn công nhà cung cấp các bộ phận và linh kiện xe hơi của công ty.