Ford đã thuê giám đốc ô tô của Apple, Doug Field, để trở thành giám đốc công nghệ tiên tiến và hệ thống nhúng của hãng. “Field sẽ dẫn đầu những nỗ lực của Ford trong việc phát triển hệ thống công nghệ Blue Oval Intelligence thế hệ tiếp theo để cung cấp các phương tiện thông minh, được kết nối và dịch vụ cải tiến theo thời gian thông qua các bản cập nhật liên tục”, theo thông cáo báo chí của Ford. Jim Farley sẽ báo cáo với chủ tịch và giám đốc điều hành của Ford.
Field là Phó chủ tịch các dự án đặc biệt của Apple, nơi ông là người đứng đầu trên thực tế về những nỗ lực bối rối của công ty nhằm tạo ra một chiếc ô tô điện tự hành - được gọi là Dự án Titan. Trước đây, ông từng có thời gian làm việc tại Apple, nơi ông từng là Phó Giám đốc kỹ thuật phần cứng của Mac, nhưng ông đã rời công ty vào năm 2013 để trở thành kỹ sư trưởng xe hơi của Tesla, nơi ông đã giúp giám sát quá trình phát triển đầy rắc rối của mẫu sedan Model 3. Ông rời Tesla vào năm 2018 và gia nhập lại Apple.
Sự ra đi này là một sự rung chuyển mới nhất đối với bộ phận xe hơi của Apple, bộ phận đã trải qua nhiều lần thay đổi trong vài năm qua. Mặc dù bắt đầu dự án vào năm 2014, công việc chế tạo một chiếc xe điện tự hành vẫn đang trong giai đoạn đầu, Bloomberg đưa tin vào tháng Giêng. Cách tiếp cận đó là một sự thay đổi so với kế hoạch phát triển phần mềm tự lái trước đó sẽ được các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng - bản thân nó đã là một sự thay đổi so với việc cố gắng chế tạo một chiếc ô tô.
“Chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của Doug cho Apple và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong chương tiếp theo này”, người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố với báo giới.
Vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Field, mặc dù vào tháng 6, Apple đã thuê Ulrich Kranz, một cựu giám đốc điều hành của BMW, người đã làm việc trên xe thể thao hybrid i3 EV và i8, để làm việc cho Field. Kranz gần đây đã từ chức Giám đốc điều hành của Canoo, một công ty khởi nghiệp EV mà ông đồng sáng lập mà Apple quan tâm đến việc mua lại vào năm 2020, như The Verge đã đưa tin độc quyền vào đầu năm nay. Các nỗ lực về ô tô của Apple được cho là đã được tiến hành dưới sự quan tâm của John Giannandrea, SVP về học máy và AI của công ty, vào tháng 12.
Field tham gia cùng Ford khi công ty đang đều đặn xây dựng các nỗ lực về xe điện, đặc biệt là với Ford F-150 Lightning, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe bán tải cực kỳ phổ biến, cũng như Mustang chạy hoàn toàn bằng điện. Công ty đang tập hợp lại kế hoạch kinh doanh mà nó gọi là Ford Plus và dự định tạo ra nhiều xe ô tô được kết nối mạng đầy đủ và có thể cập nhật qua mạng, như Teslas. Ford cũng đã nói rằng Android của Google sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí trong “hàng triệu” ô tô của hãng kể từ năm 2023.