Giám đốc ngành công nghiệp EU Thierry Breton cho biết AliExpress của Alibaba, Marketplace của Amazon, App Store của Apple và 16 công ty công nghệ khác sẽ phải tuân theo các quy tắc nội dung trực tuyến mới của EU kể từ tháng 8.
16 công ty còn lại là booking.com, Facebook, Google Maps của Alphabet, Google Play, Google Search, Google Shopping, Instagram, Linkedin, Pinterest, Snapchat, TikTok, Twitter, Wikipedia, YouTube, Bing của Microsoft và Zalando.
Theo các quy tắc mang tính bước ngoặt được gọi là Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), các công ty, tất cả đều có hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, được yêu cầu quản lý rủi ro, thực hiện kiểm toán bên ngoài và độc lập, chia sẻ dữ liệu với chính quyền và các nhà nghiên cứu cũng như áp dụng mã hạnh kiểm.
Breton nói với các phóng viên: “Chúng tôi coi 19 nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm này đã trở nên có liên quan một cách có hệ thống và có trách nhiệm đặc biệt để làm cho Internet an toàn hơn”.
Ông nói rằng ông đang kiểm tra xem liệu 4-5 công ty khác có thuộc DSA hay không, và dự kiến sẽ có quyết định trong vài tuần tới.