Người dùng smartphone khi truy cập Google Maps, sẽ thấy nút "Messages" ở góc trái màn hình cho phép bạn liên hệ với các doanh nghiệp mà bạn tìm thấy.
Doanh nghiệp muốn tham gia chỉ cần sử dụng hệ thống xác minh "My Business" của Google cùng ứng dụng được liên kết của nó để gửi và nhận tin nhắn.
Tính năng mới này được đánh giá thực sự hữu ích khi giúp người dùng liên lạc ngay với doanh nghiệp mà không cần phải truy cập vào trang web hay trang mạng xã hội của họ để lấy thông tin.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng không biết tính năng này liệu sẽ sớm bỏ hoang như các ứng dụng trước đây của Google như Hangouts không ai sử dụng, Allo gần như không hoạt động và RCS Chat vẫn chưa ra mắt trên tất cả các mạng di động chính.
Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Google Maps có trở nên quá cồng kềnh bởi sự quá tải với nhiều tính năng và thay đổi thiết kế liên tục khiến việc chỉ đường khó khăn hơn.
Ngoài "Messages", giao diện còn có thêm chức năng "Group Planning", nút "Follow" doanh nghiệp, nút "Share" thời gian di chuyển dự kiến, còn phần "Explore" được tinh chỉnh lại khiến việc dò đường mất ít nhất 3 phút cho những lần phóng to bản đồ để quan sát kỹ mọi cung đường.
Nhìn chung, đây vẫn là một tính năng hỗ trợ tốt cho người dùng, tăng tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp, đồng thời thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào Google Maps.