Grab Việt Nam vừa xác nhận triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe bus trực tiếp trên ứng dụng Grab dành cho một số khách hàng tại TP HCM và Vũng Tàu. Cụ thể, trong thời gian đầu thử nghiệm, từ ngày 14/10, người dùng tại hai địa phương này có thể đặt vé xe bus liên tỉnh tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu do đối tác Avigo vận hành, gồm 24 chuyến mỗi ngày.
Ngay trên ứng dụng Grab, khách hàng có thể thoải mái và dễ dàng lựa chọn các chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình chuyến đi, cập nhật vị trí xe mọi lúc... và thanh toán thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab/thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, sau đó lên xe buýt dễ dàng thông qua việc quét mã QR vé.
Với các đối tác vận tải xe buýt của Grab, dịch vụ Bus có thể giúp họ tiếp cận với nền tảng người dùng rộng lớn của Grab, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ của Grab.
Việc thử nghiệm dịch vụ Bus nằm trong lộ trình thực hiện sứ mệnh công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good) tại Việt Nam, mang đến các giải pháp công nghệ di động mới có thể bổ trợ cho hệ thống giao thông công cộng hiện có; góp phần thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung để hướng tới một tương lai di chuyển chia sẻ, liền mạch và thông minh cho Việt Nam.
Dự kiến trước cuối năm 2019, dịch vụ "Vé xe buýt" sẽ bổ sung thêm tuyến nội thành Quận 7 - Quận 1 (TP.HCM) do đối tác City View vận hành gồm 44 chuyến/ngày.
Grab hiện cung cấp nhiều dịch vụ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Ứng dụng Grab được tải xuống trên hơn 163 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.
Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỉ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.