Đồng thời, những gã khổng lồ CNTT Nhật Bản cũng khoe khoang về công nghệ xe điện EV của họ tại CES. Sony đã khiến khách tham quan thán phục với nguyên mẫu EV Afeela, được phát triển cùng với gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Honda và Panasonic giới thiệu hệ thống thông tin giải trí trên xe dành cho xe điện.
Sony đã công bố Afeela EV, dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào mùa xuân năm 2026. Nguyên mẫu này đã thu hút nhiều sự chú ý tại CES với thiết kế thời trang, khả năng chơi game và công nghệ cảm biến khi được trang bị 45 camera và cảm biến bên trong và bên ngoài xe ô tô. Ngoài ra, chiếc EV này có một thanh thiết bị ở mặt trước giữa các đèn pha, cho phép người dùng hiển thị các thông báo được cá nhân hóa.
Nhà sản xuất pin xe điện Panasonic cũng giới thiệu hệ thống thông tin giải trí trên xe SkipGen nâng cấp, cho phép người lái truy cập đồng thời Apple CarPlay và Alexa của Amazon.
Các chuyên gia cho rằng công nghệ của các công ty Nhật Bản sẽ có tác động đến các doanh nghiệp liên quan đến EV vì họ có công nghệ CNTT và ô tô không thể đánh giá thấp.
"Tôi đã xem chiếc EV Afeela của Sony. Tôi nghĩ sẽ là một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức các trò chơi PlayStation của Sony thông qua màn hình đa điểm trên xe và nút xoay ở bảng điều khiển trung tâm sẽ giúp người dùng trải nghiệm phong cách sống mới khi xe đang ở một điểm dừng," Son Ki-hwan, phó chủ tịch chiến lược sản phẩm và tiếp thị màn hình ô tô tại LG Display, cho biết khi được hỏi về năng lực của các công ty liên quan đến EV của Nhật Bản.
"Bằng cách kết hợp các công nghệ cảm biến và giải trí của Sony với công nghệ EV của Honda, tôi nghĩ rằng một sản phẩm khá cạnh tranh có thể ra đời."
Các công ty Hàn Quốc cũng nhấn mạnh năng lực công nghệ xe điện của họ tại triển lãm công nghệ năm nay.
Harman, một chi nhánh của Samsung Electronics, đã tiết lộ sáu công nghệ buồng lái tiên tiến mới trong xe như hệ thống giám sát người lái Ready Care giúp phát hiện sự căng thẳng, mất tập trung hoặc buồn ngủ của người lái.
LG Display cũng giới thiệu nhiều loại OLED và LCD có thể được sử dụng bên trong xe. Công ty cho biết màn hình của họ lớn, tiêu thụ điện năng thấp và siêu sáng, phù hợp với thị trường màn hình trong xe đang ngày càng tăng.
Công ty cũng cho biết họ sẽ mở rộng hơn nữa khoảng cách công nghệ với các đối thủ bằng cách trình làng màn hình OLED "trượt" 18 inch đầu tiên trong ngành có thể mở rộng kích thước màn hình. Kim Byeong-koo, người đứng đầu Nhóm kinh doanh ô tô của công ty, cho biết công ty "đã tích cực thúc đẩy thị trường màn hình ô tô và các đơn đặt hàng màn hình ô tô năm ngoái đã tăng 40% kể từ cuối năm 2021."
Hyundai Mobis, một bộ phận phụ tùng ô tô của Tập đoàn ô tô Hyundai, đã công bố một nền tảng di động tích hợp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng phương tiện tự hành dựa trên điện khí hóa mới nổi.
CES năm nay làm sáng tỏ các công nghệ mới không chỉ từ CNTT mà còn về công nghệ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác. Nhưng điều nổi bật nhất vẫn là lĩnh vực thiết bị di động, vì Sảnh phía Tây của Trung tâm Hội nghị Las Vegas có các công ty trưng bày các thiết bị di động có rất đông du khách đến xem xe điện mới và các bộ phận khác nhau.