“Cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí Minh là một Hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định.” – Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc - đại diện Nhà tổ chức (Vinexad) chia sẻ về định hướng hình thành Hội chợ thương mại Quốc tế Vietnam Expo.
Nhu cầu của thị trường chuyển dịch không ngừng.
VIETNAM EXPO 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày trên diện tích 10,000 m2 tương đương 900 gian hàng sẽ kết nối với khoảng 20,000 lượt khách tham quan trong 04 ngày, từ ngày 04~07/12/2019 tại Trung tâm triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh.
Cụm từ Kết nối giao thương (Business matching) ngày càng trở nên phổ biến, tạo giá trị cốt lõi trong các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, hội thảo. Một trong những tiêu chí đánh giá hiệu suất của hoạt động này là quy mô doanh nghiệp tham gia và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Hội chợ Vietnam Expo song hành được hai yếu tố này với thông điệp ngành hàng “Đa dạng & Đặc sắc”.
Để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, VIETNAM EXPO xây dựng các Triển lãm chuyên ngành được bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (VIETNAM ELECTRICAL APPLIANCE EXPO). Chuỗi sự kiện này nhận được sự ủng hộ tích cực từ các Bộ ngành liên quan, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tạo nên một sự kiện giao thương Uy tín có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp.
Các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại VIETNAM EXPO như Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippin, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ, … Những khu quốc gia (International Pavilion) duy trì thường niên như:
- Khu gian hàng Hàn Quốc: Kinh nghiệp tham gia 15 năm liên tiếp đã giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thông hiểu nhu cầu thị trường Việt Nam vì thế định vị nhóm khách hàng phù hợp với phân khúc sản phẩm tiêu dùng như: Thiết bị điện tử – điện dân dụng; Thiết bị giáo dục; Mỹ phẩm & thiết bị làm đẹp; Thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… Với hơn 120 doanh nghiệp đại diện đến từ các Tỉnh, thành phố là những trung tâm công nghiệp và công nghệ bậc nhất như Suwon (Gyeonggido), Incheon, Daejeon. Theo thống kê sơ bộ, năm 2018 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.
- Khu gian hàng Indonesia: Với không gian trưng bày mang đậm “màu sắc Indonesia”, đối tác thương mại và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao như thực phẩm đóng gói sẵn, dược phẩm không kê đơn, đặc biệt dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Indonesia sẽ đóng góp những giá trị đặc sắc mang tinh tuý từ nguyên liệu thiên nhiên phong phú của đất nước Indonesia. Khu trưng bày được tổ chức với sự chỉ đạo của Bộ Thương mại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, và trực tiếp thực hiện bởi Văn phòng Tùy viên Thương mại. Với nỗ lực tăng cường cán cân thương mại song phương, Bộ Thương mại Indonesia đã thành lập Văn phòng Tùy viên Thương mại tích hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội từ tháng 1 năm nay. Việc tham gia hội chợ cũng đánh dấu những nỗ lực hoạt động của Văn phòng Tuỳ viên Thương mại nhằm thúc đẩy việc mở rộng thị trường, kết nối các mong muốn và cơ hội chung với các ngành công nghiệp phát triển nhanh và rộng lớn của Indonesia, cũng như tăng cường tiếp xúc giữa nhân dân hai nước để cùng đạt được lợi ích thương mại song phương giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020.
Điện gia dụng – Lợi thế cạnh tranh khi hiểu thị hiếu người tiêu dùng
Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo) sẽ đưa khách tham quan bước chân vào không gian đặc biệt của hơn 100 thương hiệu tiêu biểu đến từ hai Tỉnh giàu có nhất Trung Quốc là Quảng Đông & Chiết Giang. Ngành Thiết bị Điện tử gia dụng là một trong những thế mạnh vượt trội của hàng hóa Trung Quốc, nay đã đi sâu áp dụng R&D (research & development) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, một trong những chìa khóa thành công của nhiều thương hiệu. Trong triển lãm lần này sẽ có sự tham gia của một số tập đoàn tên tuổi như Sichuang Electric, Lijie Electric, Dingrun Electric, Weiwang Technology,… Trong 100 doanh nghiệp tham gia sẽ có khoảng 30% là những DN đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, Điện gia dụng, Thiết bị thân thiện môi trường, và linh phụ kiện. Mục tiêu chính của khu gian hàng là quảng bá mô hình sản phẩm mới cho năm 2020 là công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và cảm biến thân nhiệt. Mục tiêu thứ hai hướng tới là thu xếp các cuộc hẹn gặp trước với các nhà sản xuất tại Việt Nam trên nhiều tỉnh thành phố, các đơn vị nhập khẩu trực tiếp, các công ty thương mại điện tử, …Việc thu xếp cuộc gặp và đón tiếp ưu tiên sẽ tăng hiệu quả giao dịch cho những khách hàng đầu cuối, không phải qua giao dịch thứ cấp.
Hardware & Hand Tools Expo – Đón đầu xu hướng Phát triển ngành Cơ khí
Triển lãm quốc tế chuyên nghành Ngũ Kim & Dụng cụ Cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO) đã đồng hành cùng VIETNAM EXPO sang năm thứ 4. Đây là triển lãm có tốc độ tăng trưởng về quy mô và giao dịch sôi động nhất trong chuỗi triển lãm chuyên ngành. Con số 400 gian hàng (tăng 30% so với năm 2018) là kết quả có được từ những giao dịch thành công các năm trước. Chính phủ đã có chiến lược phát triển Cơ khí là một ngành nền tảng trong phát triển công nghiệp, trong đó nhóm các sản phẩm ưu tiên có thể kể đến như cơ khí, kim loại màu, linh kiện phụ tùng, đóng tàu, vật liệu mới … Triển lãm Hardware & Hand Tools Expo là thời điểm chín muồi để tăng tốc phát triển hơn nữa ngành cơ khí nói chung và gia tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước thể hiện tiềm năng vốn có. Những thương hiệu đầu bảng thuộc nhóm dụng cụ cầm tay & dụng cụ điện từ Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, … sẽ là những thương hiệu tạo thu hút bởi chất lượng, kiểu dáng, tính năng, độ bền. Hardware & Hand Tools 2019 tiếp nhận số lượng khách giao thương trước với gần 1,000 lượt đăng ký thông qua hệ thống của ban tổ chức.
Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE) nằm trong chuỗi liên kết với nhóm sản phẩm thiết bị làm vườn (Garden Tools) và dụng cụ DIY (Do it yourself) của triển lãm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay. Đúng như tên gọi của triển lãm, các lĩnh vực ngành hàng và dịch vụ trong thiết kế, thi công cảnh quan và không gian xanh sẽ “ra mắt” giới chuyên gia và cộng đồng rộng lớn những cá nhân yêu thích làm đẹp cuộc sống bằng cách thay đổi, cải thiện không gian sống xung quanh mình. Triển lãm Garden & Landscape nhận được sự ủng hộ tích cực từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ (AVR); Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam và Viện kiến trúc Quốc gia. Các hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện gồm: Hội thảo “Không gian Xanh – Tương lai xanh” với sự tham gia của các chuyên gia, kiến trúc sư hàng đầu hiện nay về Thiết kế không gian xanh và Ứng dụng.
Hội thảo “Giải pháp Nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” xoay quanh những chủ đề mà doanh nghiệp đang quan tâm: xu thế sản xuất thông minh, hệ thống quản lý liên tục trong kinh doanh – ISO2230, các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng.
Chương trình “Trải nghiệm DIY – THÍCH làm MỘC” sẽ là hoạt động thú vị chưa từng có khi khách tham quan sẽ tự tay tham gia vào quá trình làm vật dụng từ Gỗ, đưa nguyên liệu sẵn có qua hướng dẫn bởi các chuyên gia, với sự hỗ trợ và tài trợ máy móc chuyên nghiệp nhất từ các hãng để ra sản phẩm “made by me”. Sự tích cực của người tham gia là động lực phát triển cho một xu hướng mới hiện này là DIY - Do it yourself những vật dụng nội thất mang phong cách vintage.
Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty VINEXAD với 44 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành. VIETNAM EXPO quy mô 900 gian hàng của 850 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách trong 04 ngày, từ ngày 04~07/12/2019 tại Trung tâm hội chợ triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh. Mọi thông tin được cập nhật tại Website www.hcm.vietnamexpo.com.vn và địa chỉ Fanpage chính thức Vietnam Expo in Hochiminh
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad Ms. Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc dự án | expo@vinexad.com.vn | HP: 0913.368.489 Ms. Hoàng Bích Diệp – Phụ trách truyền thông | diephb@vinexad.com.vn | HP: 0902.196.688
|