Honor, công ty thiết bị thông minh tách rời khỏi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại ở thị trường nước ngoài, thách thức Apple và Samsung trên trường điện thoại gập toàn cầu.
Vào thứ Sáu (2/9), công ty đã ra mắt điện thoại thông minh tầm trung Honor 70 tại châu Âu và cho biết một chiếc điện thoại có thể gập lại không được báo trước sẽ đến khu vực này và các thị trường quốc tế khác trong tương lai. Công ty cho biết, đây sẽ là lần đầu tiên Honor ra mắt một thiết bị có thể gập lại ở nước ngoài.
Honor phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn bên ngoài Trung Quốc, nơi hãng chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần điện thoại thông minh.
Thương hiệu này đã được Huawei bán cho một tập đoàn Trung Quốc vào cuối năm 2020 như một cách để tồn tại sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Trong năm 2019 và 2020, Huawei đã bị ảnh hưởng bởi một số lệnh trừng phạt của Mỹ cắt giảm quyền truy cập vào phần mềm và chip quan trọng của Google, phá hủy hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ.
Kể từ đó, Honor đã tung ra một số điện thoại thông minh. Năm nay, hãng đã đưa chiếc điện thoại Magic 4 hàng đầu của mình ra thị trường quốc tế.
Cùng với điện thoại có thể gập lại sắp tới, Honor đang tập trung vào phân khúc cao cấp đắt tiền hơn của thị trường điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc.
Điều đó sẽ đưa Honor cạnh tranh với các thiết bị có thể gập lại mới nhất của Samsung như Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4.
James Manning Smith, nhà phân tích cấp cao tại CCS Insight, cho biết qua email: “Khi nền kinh tế toàn cầu suy thoái vào năm 2022, dòng cao cấp vẫn mạnh mẽ, mang lại lợi ích cho Samsung và Apple cho đến nay trong năm nay".
“Một trong những thách thức lớn nhất của Honor trong năm là cố gắng tận dụng xu hướng này, cố gắng giành được doanh số bán hàng từ các thương hiệu cao cấp nổi tiếng, đặc biệt là trong một năm mà ngân sách kéo dài sẽ khiến người tiêu dùng tìm cách tránh mua hàng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.”
Theo Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại có giá trên 1.000 USD đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc này do Apple và Samsung thống trị.
Nhưng các đối thủ Trung Quốc của Honor bao gồm Xiaomi, Oppo và Realme cũng đã cố gắng giành được thị phần ở nước ngoài bằng cách quản lý để tung ra các thiết bị giá trung bình với thông số kỹ thuật cao.
Điều đó sẽ đặt ra một thách thức khác đối với Honor.
Smith cho biết thêm: “Các công ty Trung Quốc giá rẻ của Honor đã tạo được một số bước tiến quan trọng tại thị trường châu Âu trong hai năm qua, một vị trí mà họ sẽ không từ bỏ nếu không đấu tranh. "Mặc dù Honor đã tăng cường tiếp thị, nhưng nó phải đối mặt với một số cạnh tranh vô cùng khốc liệt bên ngoài Trung Quốc."