Ông Nhiệm Chính Phi cho biết, mục tiêu doanh thu của Huawei trong năm nay là 125 tỷ USD, tăng khoảng 15%. Đây là con số khá khiêm tốn so với năm 2018, bởi theo dự báo trước đó, năm 2018, doanh thu của Huawei là 108,5 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ 21%.
Lý giải về việc hạ thấp tốc độ tăng trưởng doanh thu, ông Phi thừa nhận, năm 2019, Huawei sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức hơn từ thị trường thế giới. Đặc biệt, hãng này đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc từ phía chính phủ Mỹ và sự “tẩy chay” từ các nước châu Âu với lý do an ninh mạng. Nhưng ông cũng khẳng định, những gì xảy ra với ZTE sẽ không lặp lại với Huawei, bởi nhiều năm qua tập đoàn này đã đầu tư lớn cho công tác nghiên cứu và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực mạng 5G khi trở thành nhà cung cấp 5G lớn nhất toàn cầu với việc xây hơn 10.000 trạm phát sóng.
Ông Phi chia sẻ: “Nếu người ta không muốn Huawei xuất hiện ở thị trường nào đó, chúng tôi có thể thu hẹp quy mô. Chỉ cần chúng tôi có thể tiếp tục tồn tại, tiếp tục nuôi được nhân viên của mình, thì tương lai vẫn đang đợi chúng tôi”.