Theo dữ liệu mới được chia sẻ bởi tổ chức thống kê người tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), iPhone XR mới chính là thiết bị bán chạy nhất của Apple trong quý tài chính thứ ba của năm 2019. Các mẫu iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR chiếm 67% tổng doanh số bán iPhone tại Mỹ trong quý 3, nhưng chỉ riêng iPhone XR đã chiếm tới 48% doanh số. Theo CIRP, đây là tỷ lệ phân bổ cao nhất từng được ghi nhận đối với một mẫu sản phẩm riêng lẻ, kể từ dòng iPhone 6 vào năm 2015.
Apple thực sự đã tạo ra một sản phẩm có mức giá cạnh tranh với những dòng Android top đầu, mà vẫn giữ được những tính năng thời thượng và cũng làm cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn giữa các mẫu iPhone XS và XS Max đắt tiền, và các mẫu iPhone7 và 8 đời cũ. Tuy nhiên, báo cáo này không cung cấp cụ thể số lượng thiết bị mà mỗi dòng iPhone bán ra thị trường.
Dòng sản phẩm này từ lâu vẫn được coi là món “hàng ế” trong mắt người tiêu dùng Việt. Từ hồi tháng 3/2019, đã có nhiều thông tin cho rằng iPhone XR ế ẩm, thậm chí phải giảm giá mạnh ở Việt Nam. Trên mạng xã hội, YouTube và các trang review nổi tiếng, iPhone XR cũng không được đánh giá cao, đặc biệt là về thiết kế và khả năng hiển thị và không xứng với mức giá xấp xỉ 17 triệu đồng.
Đây không phải lần đầu Apple hứng chịu sự thờ ơ từ khách hàng với một mẫu iPhone. Năm 2013 khi Apple tung iPhone 5C với vỏ nhựa nhiều màu sắc cùng bị người dùng chê “kém sang” khiến doanh số của dòng iPhone này là rất thấp.