Theo một báo cáo, số lượng thiết bị TV kết nối internet sử dụng trên toàn cầu hiện đã đạt tới con số hơn một tỷ thiết bị. Các thiết bị TV kết nối là những thiết bị cho phép người dùng stream trực tuyến nội dung video đến màn hình TV, bao gồm TV thông minh (các Smart TV), đầu đĩa thông minh, máy chơi game,...Trong đó, các Smart TV chiếm gần 60% tổng số thiết bị được lắp đặt.
Tính đến nay, Samsung đã giảm khoảng cách với Sony về số lượng thiết bị TV kết nối được lắp đặt, và nhiều khả năng sẽ vượt qua hãng điện tử Nhật Bản để chiếm ngôi vị dẫn đầu thế giới trong nửa cuối năm 2018.
Đây là tín hiệu rất tích cực cho Samsung. Họ luôn nắm giữ thị phần TV lớn nhất thế giới suốt 12 năm qua, theo thống kê của Statista nhưng đây là lần đầu tiên hãng điện tử Hàn Quốc thực sự cho thấy vị thế áp đảo ở tất cả các phân khúc TV trên thị trường, bao gồm cả TV thường và Smart TV.
Bên cạnh Smart TV, Samsung còn là thương hiệu hàng đầu trong phân khúc TV cao cấp và TV màn hình lớn. Samsung hiện chiếm 29% tổng thị phần TV trong nửa đầu năm 2018, LG Electronics chiếm 17,5% thị phần và Sony là 9,7%. Các thương hiệu TV Trung Quốc như Hisense và TCl lần lượt xếp 5,7% và 5,6% thị phần.
Thị phần của Samsung về lượng xuất xưởng chỉ dừng ở mức 19,1% trong 6 tháng đầu năm nhưng mức doanh số đã sớm tăng lên 29% nhờ hiệu suất bán hàng ấn tượng của phân khúc TV cao cấp. Ở phân khúc TV giá trên 2.500 USD, Samsung chiếm tới 43,8% thị phần và trong phân khúc TV siêu lớn trên 75 inch, Samsung cũng chiếm tới 58%. Thậm chí tại thị trường Bắc Mỹ, TV Samsung cũng rất phổ biến với 54,2% thị phần.