Cả Hyundai Motor và Kia Motors đều đã dừng hoạt động của các nhà máy ở nước ngoài vì họ đang tuân theo các biện pháp phòng ngừa do chính phủ nước sở tại áp đặt để giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch coronavirus. Ngoài ra, một chuỗi cung ứng toàn cầu bị tê liệt cho các thành phần tự động cũng đã góp phần ngăn cản hoạt động của hãng này.
Hyundai vẫn đang vận hành các nhà máy tại Hàn Quốc, nhưng trong số 12 cơ sở sản xuất toàn cầu, mọi nhà máy trừ các cơ sở ở Trung Quốc đều bị đình chỉ hoạt động. Công ty chị em của Hyundai, Kia cũng đã đình chỉ hoạt động tại các nhà máy của hãng ở Mỹ, Slovakia và Ấn Độ.
Việc buộc phải đình chỉ hoạt động trong bối cảnh nhu cầu ô tô giảm đã khiến hiệu suất của Hyundai và Kia trở nên tồi tệ hơn so với thực tế. Theo tập đoàn, doanh số bán xe của Hyundai Motor tại Hoa Kỳ vào tháng 3 đã giảm 42% xuống còn 36.000 so với cùng kỳ năm 2019, trong khi doanh số của Kia giảm 19% xuống còn 45.000.
Sau khi một nhân viên làm việc tại nhà máy ở Alabama bị nhiễm coronavirus vào ngày 18 tháng 3, Hyundai đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này cho đến ngày 10 tháng 4. Do bị đình chỉ, nhà máy ở Georgia, nơi cung cấp động cơ từ cơ sở của Hyundai, cũng đã ngừng sản xuất trong hai tuần kể từ ngày 30 tháng 3 đến 10 tháng Tư. Nhà máy Georgia sản xuất chiếc SUV Telluride kích thước đầy đủ.
Tại châu Âu, Hyundai đã ngừng hoạt động nhà máy tại Séc từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 9 tháng 4 trong khi nhà máy Slovakia của Kia cũng đóng cửa cho đến ngày 3 tháng 4.
Hai nhà sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng nặng nề ở Ấn Độ. Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, Hyundai đã bán được 32.279 xe vào tháng trước, giảm 47% so với tháng trước đó. Doanh số bán xe của Kia trong tháng 3 đã giảm 52,3% xuống còn 7.466 so với tháng trước.
Liên quan đến tình hình khó khăn mà tập đoàn này đang phải đối mặt, S & P Global xếp hạng đã đưa Tập đoàn ô tô Hyundai vào danh sách theo dõi các công ty có triển vọng tiêu cực, với lý do gã khổng lồ ô tô sẽ giảm 10% đến 20% doanh số bán xe tại các thị trường chính của nó bao gồm Bắc Mỹ và Châu Âu.
"Đại dịch COVID-19 đang gây ra sự đình chỉ sản xuất và làm suy yếu nhu cầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, vốn đang phải đối mặt với nhu cầu chậm lại trong năm 2019", tổ chức xếp hạng tín dụng cho biết.
"Chúng tôi dự kiến doanh số năm 2020 của Hyundai Motor và Kia Motors sẽ giảm khoảng 15% tại Mỹ, khoảng 20% ở châu Âu, 5% ở Hàn Quốc và hơn 10% ở Trung Quốc, trên đỉnh của các thị trường mới nổi. Dự báo điều chỉnh, chúng tôi cho rằng doanh thu của HMC-Kia sẽ giảm 8% xuống còn 10% trong năm nay", báo cáo cho biết thêm.
Cuộc khủng hoảng coronavirus không chỉ là vấn đề của Hyundai. Nó cũng ảnh hưởng tiêu cực đến mọi nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA), 18 nhà sản xuất ô tô đã đóng cửa 88 nhà máy trên toàn cầu.
Lee Hang-ku, một nhà nghiên cứu cao cấp tại KAMA, cho biết nhà máy đóng cửa của các nhà sản xuất ô tô là "chưa từng có trong lịch sử 130 năm của ngành công nghiệp ô tô", thêm vào "trong Thế chiến II, các nhà sản xuất ô tô đã vận hành các nhà máy của họ để sản xuất quân sự. vật tư".