Hai công ty sẽ khởi động dự án thí điểm xe điện (EV) tại Jakarta vào đầu năm tới với 20 chiếc Ioniq EV được thuê cho các tài xế Grab. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch tăng số lượng vào cuối năm 2020. Chiếc xe Ioniq EV chạy điện có thể đi được tới 271 km mỗi lần sạc và có thể được sạc tới khoảng 80% công suất trong một giờ, công ty cho biết.
Động thái này được đưa ra sau khi Hyundai và công ty liên kết Kia Motors cùng đầu tư 275 triệu đô la vào Grab có trụ sở tại Singapore vào tháng 1 để hợp tác trong thị trường dịch vụ thuê xe đã rất đông đúc.
Công ty đã gia tăng sự hiện diện tại các thị trường Đông Nam Á đang phát triển sau khi doanh số bán hàng chậm chạp ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. Họ cũng đang tìm cách chuyển sang trở thành nhà cung cấp "giải pháp di động" để thúc đẩy tăng trưởng. "Chúng tôi đã quyết định hợp tác với Grab để ra mắt dịch vụ thuê xe dựa trên EV do nhận thức ngày càng tăng về môi trường ở Indonesia và các chính sách thân thiện với môi trường của chính phủ", Choi Yoon-seok, giám đốc Hyundai Motor tại Indonesia cho biết. Ông cho biết Hyundai Motor sẽ tạo điều kiện cho việc chuyển đổi thành "nhà cung cấp giải pháp di động thông minh" và tăng cường sự lãnh đạo trong thị trường EV của Indonesia.
Ridzki Kramadibrata, giám đốc điều hành của Grab Indonesia cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo về mối quan hệ đối tác chiến lược với Hyundai và chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ để tiếp tục đổi mới các giải pháp di động mới cho Đông Nam Á". Indonesia là thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, với 1,15 triệu xe được bán vào năm ngoái. Tăng trưởng kinh tế trung bình 5% và 270 triệu dân cũng là những yếu tố hấp dẫn đối với các nhà sản xuất ô tô.
Vào tháng 11, Hyundai Motor đã đầu tư 1,55 tỷ đô la để thành lập một nhà máy ở Indonesia và sử dụng nó làm cơ sở sản xuất trong khu vực. Nhà máy, dự kiến sẽ động thổ vào tháng 12, sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2021 với công suất 150.000 xe mỗi năm. Nó sau đó sẽ tăng sản lượng lên 250.000.
Tập đoàn này cho biết họ có kế hoạch sản xuất một chiếc SUV nhỏ mới, một chiếc xe đa dụng nhỏ và một chiếc xe điện cho thị trường Đông Nam Á. Mới đây, Hyundai Motor đã công bố lộ trình "Chiến lược 2025" để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành nhà cung cấp di động thông minh.
Tại Hoa Kỳ, công ty sẽ tận dụng dịch vụ chia sẻ xe và "robotaxi" trước khi thương mại hóa các phương tiện tự trị dự kiến. Tại Hàn Quốc, Châu Á và Úc, Hyundai có kế hoạch thâm nhập thị trường dịch vụ di động bằng cách hợp tác với những người chơi hàng đầu trong nước. Tại châu Âu và Nga, công ty sẽ tập trung vào các doanh nghiệp kết hợp các sản phẩm và dịch vụ.