Tham gia rót vốn tại vòng đầu tư này có 4 quỹ đầu tư lớn từ Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm KB Investment - một nhánh của KB Financial Group (tập đoàn sở hữu KB Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc) và Nextrans, Bon Angles (các quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc), Framgia (tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản). Trước đó, trong năm 2016 và 2017, JAMJA đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital.
Khách hàng sử dụng JAMJA để đặt chỗ theo nhiều mức giảm giá khác nhau
Ông Lê Hùng Việt - CEO JAMJA chia sẻ:
“Trở ngại lớn nhất mà chúng tôi đã vượt qua trong vòng gọi vốn này chính là việc làm sao thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng của một siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam như JAMJA, đặc biệt là sau khi các nền tảng giảm giá voucher truyền thống theo mô hình Groupon có sự suy giảm ảnh hưởng rõ rệt. Việc gọi vốn thành công trong lần này chính là đòn bẩy giúp chúng tôi tập trung đầu tư vào các hoạt động như: phát triển sản phẩm, tích hợp dịch vụ theo chiều dọc, mở rộng thị trường và tăng nhanh quy mô khách hàng.”
Ông Seung-ho Chae - Đại diện quỹ đầu tư Nextrans (Hàn Quốc) cho biết: "Khuyến mãi theo giờ là mô hình kinh doanh khá thành công tại Trung Quốc và Hàn Quốc theo đó đã được đầu tư bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng. Khả năng biến ý tưởng thành thực tế với kết quả rõ rệt là yếu tố chính cho quyết định đầu tư vào JAMJA của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng JAMJA sẽ trở thành Meituan-Dianping tiếp theo tại Việt Nam (kỳ vọng IPO ước tính 60 tỷ USD) hay như Daily (công ty có trụ sở tại Hàn Quốc do Sequoia Capital hậu thuẫn)”
Ông Taihei Kobayashi, Giám đốc điều hành của công ty Framgia Inc chia sẻ: “Tầm nhìn và thị trường chiến lược của JAMJA rất tiềm năng. Công ty chúng tôi có thể hỗ trợ cung cấp nguồn lực kỹ thuật vốn là thế mạnh của mình để giúp cho JAMJA chinh phục thị trường. Chúng tôi tin rằng JAMJA có thể thay đổi nhận thức của khách hàng bằng nền tảng khuyến mãi tuyệt vời và khả năng gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ.”
Jun Lee - Đại diện quỹ đầu tư KB (Hàn Quốc) nhấn mạnh trong một tuyên bố trước báo giới: “JAMJA tập trung tăng trưởng khách hàng thế hệ Z (giới trẻ trong độ tuổi 20 và 30) tại Việt Nam và dựa vào đó cung cấp cho họ mã giảm giá và ưu đãi từ nhà hàng cho đến làm đẹp, thời trang, mua sắm thông qua hình thức khuyến mãi theo giờ. Chúng tôi vui mừng khi được thấy sự mở rộng và phát triển kinh doanh của JAMJA và mong muốn JAMJA trở thành một trong những ứng dụng khuyến mãi hàng đầu tại Việt Nam"
Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng theo chiều sâu sau khi dịch vụ trọng tâm - đặt chỗ giảm giá theo giờ của JAMJA cán mốc 100.000 lượt đặt thành công mỗi tháng. Theo đó, tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ đầu tiên tại Việt Nam do JAMJA phát triển sẽ được nâng cấp, giúp cho đối tác có thể tối ưu và quản lý doanh số tốt hơn theo khung giờ và số lượng chỗ trống, bàn trống thông qua các mức giảm giá khác nhau theo thực tế bán hàng trong ngày. Khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến này bằng các tiện ích như đặt chỗ tức thì với mức giảm giá đến 70% ở một số thời điểm trong ngày ngoài các mức giảm bình quân từ 30% - 50%.
Đội ngũ nhân sự trẻ tuổi của JAMJA
Ông Lê Hùng Việt - CEO JAMJA chia sẻ dự định trong tương lai:
“Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của JAMJA và chớp cơ hội thị trường ngày càng rõ rệt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nền tảng giảm giá thống lĩnh ngành dịch vụ, giống như cách Meituan Dianping - nền tảng giảm giá và giao hàng với kế hoạch IPO 60 tỷ đô la, đang làm tại Trung Quốc.”
Quá trình gọi vốn trong vòng Pre series A tiến triển nhanh chóng từ sau khi JAMJA vinh dự được tham gia cuộc thi Asiabeat (http://asiabeatseoul.com) tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017 với sự tham gia của hơn 100 công ty khởi nghiệp. Tại đây, JAMJA đã giành giải đầu tư từ Bon Angles - một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Hàn Quốc.
CEO Lê Hùng Việt thuyết trình ý tưởng tại ASIA BEAT SEOUL - Hàn Quốc 2017.
Thành viên JAMJA đang chúc mừng kỷ lục mới
Hiện tại, JAMJA đã đạt gần 5 triệu lượt xem tin khuyến mãi mỗi tháng. Startup này đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam với tính năng đặt chỗ giảm giá theo giờ tiên phong cùng khả năng mở rộng nhanh và đa dạng lĩnh vực từ nhà hàng, giải trí đến làm đẹp JAMJA hiện đang được nhiều thương hiệu sử dụng như là nền tảng thúc đẩy khuyến mãi và gia tăng doanh số tức thì (theo tình trạng bàn trống hay công suất bán chưa tối ưu) như The Coffee House, Kichi Kichi, Toco-Toco, Food House, Poppeyes,... Dự kiến, trong năm nay, JAMJA sẽ có mặt tại các thành phố lớn khác trên cả nước, bên cạnh Hà Nội và Hồ Chí Minh; đồng thời, mở rộng liên tục sang các nhóm ngành dịch vụ khác ngoài mua sắm, ăn uống.
Thông tin công ty JAMJA được thành lập từ 2015 với xuất phát điểm là nền tảng tổng hợp thông tin khuyến mãi giảm giá sẵn có của các thương hiệu lớn đăng tải trên internet như Fanpage hay website. Trải qua 3 năm phát triển, JAMJA đã không ngừng mở rộng và tích hợp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng đặc biệt là dịch vụ đang dẫn đầu tại Việt Nam time-based discount for booking (đặt chỗ giảm giá theo giờ). Chính bởi khả năng tùy biến giảm giá theo giờ, JAMJA có thể kết hợp với rất nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam với mức giảm sâu độc quyền lên đến 70%. Hiện tại, JAMJA đã có hơn 1 triệu người dùng tích cực mỗi tháng và tăng trưởng nhanh chóng. Tầm nhìn của JAMJA là trở thành siêu ứng dụng giảm giá giúp khách hàng có thể sử dụng hằng ngày để tiết kiệm hơn khi chi tiêu, mua sắm và ăn uống.
|
Thông tin nhà đầu tư KB Investment Co., Ltd. Được thành lập năm 1990, KB Investment Co., Ltd. (viết tắt là KBIC) là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất Hàn Quốc bao gồm quỹ đầu tư mạo hiểm và quỹ PE. KBIC là công ty con thuộc tập đoàn KB Financial, tập đoàn tài chính hàng đầu của Hàn Quốc sở hữu lượng khách hàng lớn nhất cũng như mạng lưới chi nhánh dịch vụ rộng nhất tại đất nước này. Đội ngũ KBIC được coi là những lãnh đạo tư tưởng trong ngành, quan hệ đối tác mạnh mẽ và rộng lớn cùng cách tiếp cận đầu tư chuyên biệt. KBIC luôn nhiệt tình hỗ trợ các công ty trong danh mục đầu tư bằng việc cung cấp định hướng ở mọi lĩnh vực chính yếu như xây dựng đội ngũ, phát triển chiến lược, vận hành hay quản trị công ty.
|
Thông tin nhà đầu tư Nextrans Nextrans hiện đang vận hành như một cổng kết nối giữa nguồn lực đầu tư toàn cầu và các công ty khởi nghiệp để giúp các công ty này mở rộng tầm nhìn và sứ mệnh. Nextrans đã tư vấn tài chính cho các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu gọi vốn thành công hơn 15 năm nay. Qũy đã gọi vốn tăng trưởng lên đến 300 triệu đô cho hơn 50 công ty. Nextrans hiện đầu tư vào các vòng gọi vốn sớm tại Hàn Quốc và Việt Nam. Chúng tôi hiện có 27 công ty trong danh mục đầu tư và 16 công ty trong số đó đã gọi vốn được 150 triệu đô trong vòng 3 năm qua (trong đó có 7 công ty tại Việt Nam gọi được 15 triệu trong vòng 1 năm)
|
Thông tin nhà đầu tư Framgia Được thành lập vào năm 2012, Framgia là đội ngũ kỹ sư tin học chuyên nghiệp vơí hơn 1200 kỹ sư làm việc tại 8 chi nhánh trên 6 quốc gia. Việc kinh doanh của công ty bao gồm phát triển phần mềm , các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp và đào tạo nhân lực tin học. |
Thông tin nhà đầu tư BonAngels Venture Partners Đồng sáng lập bởi ông BG Chang, Simon Kang và Inae Song vào năm 2006 như là một nhóm các nhà đầu tư thiên thần, sau đó thành lập doanh nghiệp năm 2010, Qũy đầu tư mạo hiểm BonAngels được cho là qũy đầu tư mạo hiểm quan trọng cho các vòng gọi vốn ươm mầm tại Hàn Quốc Chúng tôi đã đóng góp vào việc hình thành nền tảng cho hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc trong hơn 10 năm qua. BonAngels đã đầu tư vào hơn 120 công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực tin học/ công nghệ (ứng dụng điện thoại, trò chơi, SW) cung như mô hình kinh doanh O2O, giáo dục, ứng dụng tài chính và nhiều lĩnh vực khác. Chúng tôi đã đầu tư vào các công ty như Woowa Bros (ứng dụng cung cấp dịch vụ đặt đồ ăn đứng đầu thị trường Hàn Quốc), Daily (ứng dụng tiên phong cung cấp dịch vụ đặt chỗ khách sạn) hay Jobplanet (được biết đến rộng rãi như là Glassdoor - ứng dụng tìm việc nổi tiếng thế giới - của Hàn Quốc). Chúng tôi chuyên đầu tư lĩnh vực IT, nhưng cũng luôn quan tâm tới các công ty khởi nghiệp vươn tới giới hạn những gì có thể làm trong mọi ngành công nghiệp. Hiện tại, chúng tôi đang rất tích cực mở rộng đầu tư sang thị trường Đông Nam Á. Dự án đã đầu tư tại Việt Nam: Vexere / Chopp / JAMJA
|