Một quan chức của LG Display cho biết trong hội nghị của công ty sau khi công bố thu nhập quý 3, hôm thứ Tư: “Nhu cầu về tấm nền OLED tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù nhu cầu trong lĩnh vực TV thấp hơn”.
Việc tăng công suất sản xuất gần đây tại nhà máy OLED ở Quảng Châu của LG Display đã giúp doanh số bán hàng tăng lên.
"Với việc bổ sung công suất thêm 30 nghìn tấm tại nhà máy Gangzhou bắt đầu hoạt động vào quý 3, chúng tôi sẽ tăng sản lượng OLED lên 10 triệu tấm mỗi năm và thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh OLED", quan chức của LG Display cho biết,
LG Display đã chứng kiến doanh thu quý 3 tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,22 nghìn tỷ won, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 222% lên 528,9 tỷ won.
Mức tăng mạnh của lợi nhuận hoạt động thấp hơn dự kiến. Các nhà phân tích ban đầu dự đoán lợi nhuận hoạt động của công ty cỡ 800 tỷ won trong quý thứ ba, nhưng đã giảm ước tính xuống còn khoảng 600 tỷ won sau khi giá màn hình TV LCD tiếp tục giảm từ tháng Bảy năm nay. Kể từ năm ngoái, đại dịch COVID-19 đã khiến giá màn hình LCD tăng gấp đôi.
"Lợi nhuận hoạt động bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm giá của tấm nền TV LCD và các vấn đề cung cấp linh kiện khác", LG Display cho biết.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Witsview, giá trung bình của tấm nền LCD 32 inch trong nửa cuối tháng 9 giảm 18,8% xuống 56 USD so với nửa đầu tháng 9 và giảm 9,7% so với quý hai.
Màn hình ở các kích thước khác cũng giảm giá với tấm nền LCD 43 inch giảm 10,5% xuống 111 đô la, trong khi giá màn hình 55 inch, 65 inch và 75 inch giảm 8 phần trăm, 6,8 phần trăm và 5,1 phần trăm xuống 195 đô la, 260 đô la và $ 373, tương ứng.
Công ty dự kiến giá màn hình LCD sẽ tiếp tục giảm trong quý IV. Nhưng sự sụt giảm này sẽ được bù đắp bằng sự gia tăng doanh số bán màn hình OLED trong quý đó.