LG đã cung cấp máy cắt cỏ của mình cho công ty máy cắt cỏ B&S có trụ sở tại Hoa Kỳ cho thị trường nước ngoài, nhưng công ty đã phát triển một máy cắt cỏ tự động mới, được tối ưu hóa hoàn toàn cho loại cỏ mà người Hàn Quốc thường trồng, sau khi tiến hành kéo dài hai tháng kiểm tra thực địa tại đây.
"Chúng tôi đã tiến hành các hoạt động thử nghiệm với 50 khách hàng trong hai tháng. Chúng tôi cũng tổ chức các buổi thử nghiệm thực địa tại Nghĩa trang Quốc gia Daejeon và các câu lạc bộ bắn cung nhằm phản ánh ý kiến của người dùng về hiệu suất của sản phẩm", một phát ngôn viên của LG cho biết.
Dựa trên các hoạt động thử nghiệm, máy cắt cỏ đã được tối ưu hóa để cắt cỏ với chiều dài 2 cm do công ty biết được rằng khách hàng Hàn Quốc thích độ dài này. Máy có thể phủ lên đến 3.000 mét vuông bãi cỏ và có thể hoạt động trên độ nghiêng 25 độ.
Để thuận tiện cho người sử dụng, sản phẩm có thể phát hiện chướng ngại vật như cây cối, đá trong vườn và giảm tốc độ để tránh hư hỏng. Máy tự động quay trở lại trạm sạc khi trời mưa tránh hư hỏng mặt sân, cỏ.
Với giá 5,8 triệu won (4.660 USD), máy có thể được mua tại các cửa hàng LG Best Shop và các cửa hàng khác như Farm Hannong và Dongyang Techtool.
LG cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm robot của mình. Vào tháng 5, công ty có kế hoạch tung ra robot hút bụi cho thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp. Máy mới có thể làm sạch diện tích lên đến 600 mét vuông trong văn phòng hoặc hành lang khách sạn. Được trang bị chức năng lấy sáng bao gồm cảm biến và camera, máy có thể hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng.
"Với công nghệ robot tiên tiến của LG, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sáng tạo giúp việc quản lý khu vườn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn", Baek Seung-tae, người đứng đầu bộ phận Thiết bị sinh hoạt của LG, cho biết.