Hãng di động của Tập đoàn LG cho biết họ sẽ cung cấp công nghệ thực tế ảo 5G (VR) và công nghệ đa góc nhìn cho công ty viễn thông lớn nhất Đài Loan Chunghwa Telecom.
LG cho biết đây là thỏa thuận xuất khẩu thứ tư của họ, sau khi cung cấp nội dung 5G cho China Telecom vào năm ngoái và Hong Kong Telecom và Nhật Bản KDDI trong năm nay. Công ty cho biết họ đã xuất khẩu các sản phẩm nội dung 5G trị giá 10 triệu đô la.
Kể từ khi ra mắt mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới vào tháng 4 năm ngoái, công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển thêm nội dung chạy trên mạng siêu nhanh, đảm bảo độ trễ thấp và tốc độ nhanh hơn tới 100 lần so với mạng thế hệ thứ tư.
Theo thỏa thuận mới nhất, LG sẽ cung cấp khoảng 180 mặt hàng nội dung VR, chủ yếu là các buổi biểu diễn Kpop. LG đã bảo mật hơn 1.500 mục nội dung VR chạy trên 5G bao gồm K-pop, trò chơi, truyện tranh, trò chơi thể thao, phim ảnh và du lịch. Chúng có sẵn ở độ phân giải siêu cao 3D 4K.
Chunghwa Telecom là công ty viễn thông đầu tiên của Đài Loan có được giấy phép vận hành mạng 5G tại đó, theo Ủy ban Truyền thông Quốc gia Đài Loan. Công ty dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ vào tháng Bảy sắp tới.
LG cho biết thỏa thuận được đưa ra sau khi Chunghwa Telecom thể hiện sự quan tâm đến nội dung và dịch vụ 5G của mình. "Chunghwa Telecom đã gửi các kỹ thuật viên của mình tới LG U + vào tháng 1 để thực hiện các hoạt động nghiên cứu về kinh doanh nội dung của chúng tôi", LG U + nói. "Họ đã đến thăm xưởng sản xuất tạo nội dung 5G và trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và nội dung VR.
"Trong vài tháng qua, hai công ty đã làm việc để chọn nội dung tốt nhất cho người tiêu dùng Đài Loan thông qua email và hội nghị video".
Bên cạnh nội dung 5G mà LG đã sản xuất, các nội dung K-pop khác đang phát sóng sẽ được cung cấp cho Chunghwa Telecom. LG cũng đồng ý cung cấp thông tin kỹ thuật về VR trong thời gian thực.
Chủ tịch tập đoàn kinh doanh di động của Chunghwa Telecom, ông Ming-shih, cho biết quan hệ đối tác chiến lược giữa LG và Chunghwa "sẽ giúp kết nối Đài Loan với bối cảnh ngành công nghiệp giải trí 5G rộng lớn hơn."
"Bằng cách phát triển thêm các buổi biểu diễn VR và buổi hòa nhạc cung cấp tính năng xem đa góc độ, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về dịch vụ giải trí kỹ thuật số mới", ông Ching nói.
LG U + hy vọng sẽ đảm bảo nhiều thỏa thuận cung cấp nội dung 5G với các nhà mạng di động ở nước ngoài trong năm nay. "Cho đến nay, hơn 30 công ty viễn thông ở nước ngoài đã truy cập LG U + và thể hiện sự quan tâm đến nội dung dựa trên mạng 5G của chúng tôi", Choi Yoon-ho, người đứng đầu dịch vụ AR và VR tại LG U +, cho biết.
"Bằng cách nâng cấp các dịch vụ liên quan đến mạng 5G của chúng tôi, chúng tôi sẽ biến năm nay thành năm đầu tiên nội dung dựa trên 5G của chúng tôi ra nước ngoài."