Andrew “Boz” Bosworth của Facebook, người điều hành mảng kinh doanh phần cứng của công ty, cho biết hôm thứ Sáu rằng khả năng chụp ảnh sẽ là một tính năng tiêu chuẩn của kính trong vòng một thập kỷ.
Nhận xét của Bosworth trong podcast của anh ấy được đưa ra một ngày sau khi ra mắt kính Ray-Ban Stories, sự hợp tác giữa kính thông minh của Facebook với Luxottica, ra mắt. Kính thông minh Ray-Ban có thể chụp ảnh và quay video bằng camera nhỏ chỉ bằng một nút bấm hoặc bằng lệnh thoại.
“Tôi nghĩ trong 10 năm nữa, điều đó sẽ xảy ra. Tất nhiên rồi. Tại sao kính của bạn không chụp ảnh? Điều đó thật kỳ diệu”, Bosworth nói. “Điều này thực sự có cơ hội để xoay chuyển tình thế và tiến lên phía trước”. Bosworth đang trò chuyện với Rocco Basilico, giám đốc thiết bị đeo tay của EssilorLuxottica.
Mặc dù chúng vẫn là những sản phẩm thích hợp, nhưng kính thông minh đã tiến một bước dài trong ngành công nghệ.
Google là công ty công nghệ lớn đầu tiên giới thiệu sản phẩm, ra mắt Google Glass vào năm 2012. Google Glass trông không khác gì những chiếc kính thông thường. Thiết bị không có thấu kính và thay vào đó, nó sử dụng một lăng kính nhỏ để phản chiếu hình ảnh thực tế tăng cường trước mắt người dùng. Kính cũng bao gồm một máy ảnh có thể chụp ảnh và quay video.
Google Glass đã tạo ra phản ứng dữ dội từ các nhà phê bình, những người lo lắng về việc xâm phạm quyền riêng tư. Hiện tại, sản phẩm của Facebook đang thu hút sự hoài nghi tương tự từ những người lo ngại rằng thiết bị không hoạt động đủ để cảnh báo mọi người khi máy ảnh đang được sử dụng.
Snap gia nhập thị trường vào năm 2016 với Spectacles, một bộ kính bằng nhựa có hai camera đáng chú ý ở hai góc của khung và có thể chụp ảnh và quay video.
Snap đã công bố phiên bản thứ tư của Spectacles vào tháng Năm vừa qua. Chúng có các màn hình hiển thị với thấu kính của kính đặt hình ảnh AR trong thế giới thực từ tầm nhìn của người dùng. Cho đến nay, Snap đã giới hạn việc phân phối Spectacles mới nhất cho một nhóm người sáng tạo nội dung mạng xã hội được chọn.
Câu chuyện về Ray-Ban của Facebook chưa có khả năng AR, nhưng công ty đang nghiên cứu tính năng đó cho các sản phẩm trong tương lai.
Hiện tại, công ty đã trang bị một máy ảnh, loa và micrô trong một số mẫu Ray-Ban. Và thay vì mua một phần cứng không quen thuộc, người tiêu dùng có thể mua một sản phẩm hiện có và trả thêm 100 đô la để biến chúng thành kính thông minh.