Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, nhưng mức thuế cao - từ 15%-20% trên giá thành - đã đẩy người tiêu dùng theo hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ hơn của các hãng khác như Samsung.
Đầu mùa hè này, Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6S và iPhone SE tại Ấn Độ như là một chiến thuật của công ty nhằm giảm giá, nhưng công ty sẽ phải mất một thời gian trước khi hoạt động sản xuất có thể tối ưu hóa công suất, có nghĩa công ty sẽ bị tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh.
Gần đây, Ấn Độ đã mở rộng mạng 4G và tầng lớp trung lưu đang phát triển, điều này có nghĩa sẽ có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận mua sản phẩm của Apple.
Hiện tại, Apple chỉ chiếm 2% thị phần tại quốc gia có hơn 1,3 tỷ dân và trong cả năm 2017, công ty cũng chỉ bán được 3,2 triệu chiếc iPhone, theo số liệu từ Counterpoint Research. Với những gì ghi nhận được cho đến nay, Apple rõ ràng được gặp rắc rối tại thị trường này và ngay khi doanh số bán hàng tăng trong thời gian tới, việc chạm mức cùng kỳ năm ngoái cũng thật sự là một thách thức.
Ấn Độ vẫn sẽ là một thị trường tiềm năng lớn cho Apple, và giám đốc điều hành Tim Cook đã khẳng định sẽ có những động thái mạnh mẽ ở thị trường này. Ấn Độ đã mở rộng mạng 4G và có tầng lớp trung lưu đang phát triển, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người hơn sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm của Apple. Mặc dù số lượng bán hàng thấp, ông Cook cho biết trong tháng Năm rằng doanh thu của công ty ở Ấn Độ đã phát triển, thiết lập một kỷ lục trong nửa đầu năm 2018.