Hai dây chuyền sản xuất bổ sung sẽ được bổ sung vào nhà máy của Panasonic ở Wakayama, miền tây Nhật Bản, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.
Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Panasonic dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt pin lithium-ion thế hệ tiếp theo cho Tesla với công suất năng lượng gấp 5 lần các mẫu hiện có vào đầu năm 2023, theo báo cáo từ Nikkei Asia. Mặc dù pin đang được sản xuất chủ yếu cho Tesla, nhưng một giám đốc điều hành của Panasonic đã không loại trừ việc cung cấp chúng cho các công ty khác trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11. Các loại pin mới hứa hẹn sẽ thúc đẩy phạm vi sản xuất ô tô điện và làm cho chúng có giá cả phải chăng hơn để sản xuất và bán.
Trong một tuyên bố đưa ra cho Reuters, Panasonic từ chối xác nhận báo cáo của Nikkei. Công ty cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu các lựa chọn khác nhau để sản xuất hàng loạt, bao gồm cả dây chuyền sản xuất thử nghiệm mà chúng tôi sẽ thiết lập trong năm nay. "Tuy nhiên, chúng tôi không có bất cứ điều gì để thông báo vào lúc này."
Nikkei báo cáo rằng loại pin lớn hơn, dung lượng cao hơn - được gọi là 4680 tế bào pin vì chúng có kích thước 46mm x 80mm - có thể tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên khoảng 20%, trong khi bản thân Tesla đã đề cập đến mức tăng 16%. Họ có thể lấy một chiếc xe giống như Model S hàng đầu của nó và tăng phạm vi hoạt động của nó từ 650km (khoảng 404 dặm) lên 750km (khoảng 465 dặm), theo Nikkei. Panasonic được cho là đang mở rộng nhà máy ở Wakayama, Nhật Bản để sản xuất hàng loạt loại pin mới và trước đó đã nói với Wall Street Journal rằng việc sản xuất thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2022.
Các tế bào pin thế hệ tiếp theo đã được Tesla trình bày chi tiết tại một sự kiện nổi tiếng vào tháng 9 năm 2020. Ngoài khả năng lưu trữ cao hơn, CEO Elon Musk của công ty cho biết các tế bào này mạnh hơn gấp 6 lần và giảm 14% chi phí cho mỗi kWh (Ắc quy ước tính chiếm 30% chi phí của một chiếc xe điện). Nikkei lưu ý: Giá thấp hơn và phạm vi được cải thiện là những cải tiến then chốt để làm cho ô tô điện trở nên đáng mơ ước hơn.
Trọng tâm của sự kiện năm 2020 của Tesla là nỗ lực của công ty trong việc sản xuất pin trong nhà, nhằm giảm sự gián đoạn tiềm ẩn do phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài như Panasonic. Nhưng trong một loạt tweet được đăng trước sự kiện này, Musk cho biết công ty sẽ tiếp tục mua pin từ các công ty khác. “Chúng tôi dự định tăng chứ không giảm lượng mua pin từ Panasonic, LG & CATL,” Musk viết trên Twitter, đồng thời cho biết Tesla sẽ khó đạt được sản lượng pin với số lượng lớn cho đến năm 2022.
Trong các cuộc gọi thu nhập gần đây, Elon Musk đã nhắc lại rằng ông hy vọng việc sản xuất 4680 cell tại nhà của Tesla sẽ bắt đầu vào năm 2022 và những chiếc xe đầu tiên được trang bị những cell này sẽ xuất xưởng cùng năm. Trong một cuộc gọi thu nhập tháng 4 năm 2021, Musk cho biết công ty chỉ còn 12 đến 18 tháng nữa là có thể sản xuất hàng loạt tế bào mới. Tuy nhiên, vào tháng 7, ông cảnh báo rằng “sản xuất nguyên mẫu thì dễ nhưng sản xuất số lượng lớn thì khó,” WSJ lưu ý.
Tình trạng của các tế bào pin mới của Tesla có thể sẽ được đề cập trong cuộc họp báo thu nhập sắp tới của công ty vào thứ Tư, ngày 26 tháng 1, khi Musk cũng cho biết ông sẽ chia sẻ "bản cập nhật lộ trình sản phẩm" chính thức cho Cybertruck sau các báo cáo về việc trì hoãn đến đầu năm 2023 .