Người phát ngôn của công ty cho biết hôm thứ Sáu tuần qua rằng, họ đang nhắm đến việc nhận được chứng nhận từ chính phủ và các viện về việc bảo mật cho chip V2X có tên RS2522, sau khi quá trình phát triển kết thúc trong năm 2021.
Họ cho biết Ranix đang nhắm tới việc tung ra con chip này vào nửa đầu năm 2022.
Con chip này được thiết kế bằng cách sử dụng lõi Arm SC300. Nó hỗ trợ các tiêu chuẩn viễn thông dành cho ô tô IEEE 1609.2, GB / T 37374 và GB / T 37376. IEEE 1609.2 là tiêu chuẩn cho V2X, không chỉ giữa phương tiện giao thông.
Ranix đã tung ra một mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) cho viễn thông V2X dựa trên tiêu chuẩn WAVE vào năm 2019. Công ty hy vọng sẽ tăng cường năng lực của mình trong công nghệ lái xe tự động thông qua sức mạnh tổng hợp giữa chip viễn thông V2X và chip bảo mật V2X.
Công ty cho biết, họ cũng sẽ nỗ lực để giành được khách hàng trong khu vực công cho chip bảo mật IoT của mình. Chip RS1211 của công ty đã nhận được chứng nhận Chương trình xác thực mô-đun mật mã cấp 1 Hàn Quốc (KCMVP) từ Cục Tình báo Quốc gia vào tháng 3 năm nay. Chip RS2332 của nó đã nhận được chứng nhận KCMVP Cấp độ 2 vào tháng 5 năm ngoái. Các chip bảo mật được sử dụng bởi các viện của chính phủ Hàn Quốc phải có chứng nhận KCMVP.
Ranix là công ty Hàn Quốc duy nhất nhận được chứng chỉ Cấp độ 2.
Công ty đang đặc biệt chú ý đến thị trường cơ sở hạ tầng đo lường tiên tiến. Người phát ngôn cho biết Ranix đang đàm phán với các công ty tiện ích điện và khí đốt của Hàn Quốc để cung cấp tiềm năng cho chip bảo mật IoT của mình. Công ty sẽ cung cấp hơn 10 triệu đơn vị trong số đó nếu họ giành được đơn đặt hàng, họ nói thêm.
Ranix cho đến nay vẫn tập trung vào việc cung cấp chipset DSRC MaaT cho các hệ thống thu phí điện tử trên đường cao tốc. Chipset DSRC chiếm 99% doanh số bán hàng của hãng vào năm 2020. Năm ngoái, công ty đã ký một hợp đồng cung cấp với một nhà cung cấp linh kiện ô tô cấp 1 của Trung Quốc cho các con chip này.