Kết quả báo cáo tài chính mới nhất cho thấy lợi nhuận trong quýII/2018 của Samsung giảm 4% do ảnh hưởng của doanh số smartphone và việc kinh doanh màn hình OLED. Mặc dù cải thiện được hiệu suất của các nhà máy nhưng nhu cầu đối với màn hình OLED vẫn còn thấp, giá màn hình LCD cũng giảm, chính điều này tác động tiêu cực đến doanh thu của công ty. Bên cạnh đó, lượng smartphone Galaxy S9 cũng tiêu thụ chậm hơn so với dự kiến ban đầu được đại diện Samsung đưa ra.
Công ty đang hy vọng vào các sản phẩm mới như màn hình có thể gập để thúc đẩy tăng trưởng cho bộ phận quan trọng này. Samsung dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED có thể gập trong nửa cuối năm nay. Trước tiên, các tấm nền này sẽ phục vụ cho việc ra mắt chiếc smartphone có thể gập đầu tiên của công ty vào đầu năm tới. Sau đó, Samsung sẽ tiếp tục nghĩ đến việc cung cấp loại màn hình này cho các nhà sản xuất khác.
Samsung dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 22 tỷ USD khi được chọn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X. Tuy nhiên, Apple sau đó đã cắt giảm mục tiêu bán hàng dành cho iPhone X. Công ty được cho là đang lùi một bước để đánh giá lại các khoản đầu tư của mình trong sản xuất màn hình OLED. Samsung dường như cũng đánh giá quá cao nhu cầu của các nhà sản xuất Trung Quốc. Hầu hết các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) của Trung Quốc vẫn đang bị kẹt lại với tấm nền LCD và chưa chuyển sang OLED do chi phí cao.
Samsung hy vọng tình hình kinh doanh của bộ phận màn hình sẽ tốt hơn trong nửa cuối năm nay. Công ty dự đoán nhu cầu màn hình OLED dẻo sẽ phục hồi. Họ sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh về công nghệ và giá cả để chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng.