Sony đã công bố tai nghe thực tế ảo PlayStation VR2 vào thứ Ba (22/2), khi sự cạnh tranh trong không gian thực tế ảo VR tiếp tục nóng lên.
Ví dụ, công ty mẹ của Facebook là Meta, đã dành 10 tỷ đô la trong năm tới để chuyển trọng tâm sang metaverse, một thế giới kỹ thuật số nơi họ hy vọng mọi người sẽ làm việc và giải trí bằng cách sử dụng tai nghe Meta Quest 2 trị giá 299 đô la của mình. Nhưng các công ty như Sony có thể thu hút những người muốn có tai nghe kết nối liền mạch và chơi các trò chơi mà họ đã có trên bảng điều khiển PlayStation.
Ví dụ: tai nghe VR của Sony yêu cầu PlayStation để chạy, trong khi Meta Quest 2 trị giá 299 USD có thể kết nối với máy tính cho các ứng dụng chơi game tốn nhiều điện năng hoặc có thể chạy không dây cho các tác vụ ít chuyên sâu hơn. Sony chưa công bố giá cho tai nghe nhưng nó trông giống với Meta Quest 2 và giống như tai nghe của Facebook, đi kèm với hai bộ điều khiển mà bạn sử dụng để điều hướng trong VR.
Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt tai nghe thực tế ảo trong năm tới.
Người điều hành Sony Hideaki Nishino cho biết trong một thông cáo. Công ty cho biết sản phẩm mới sẽ bao gồm một nút xoay điều chỉnh ống kính, vì vậy người dùng có thể điều chỉnh khoảng cách ống kính giữa hai mắt để tối ưu hóa tầm nhìn. Nó có thiết kế mỏng hơn phiên bản trước.
“Khi PS VR2 ra mắt, nó sẽ có một bước tiến vượt bậc trong cách chúng ta chơi trò chơi trong thực tế ảo”, Nishino nói và lưu ý rằng tai nghe mới sẽ hỗ trợ đồ họa 4K sắc nét, theo dõi đầu và hơn thế nữa.