Nền tảng này sẽ dựa vào điện toán đám mây để truyền phát trò chơi trực tiếp vào máy tính, điện thoại thông minh hoặc thiết bị Chromecast của bạn, với hiệu suất cao nhất vượt qua các máy chơi game mạnh nhất trên thị trường, Xbox One X và PlayStation 4 Pro.
Tuy nhiên, Stadia sẽ yêu cầu kết nối internet mạnh mẽ và ổn định để đạt chất lượng tốt nhất có thể. Google cho biết Stadia sẽ có thể truyền phát video 4K với màu sắc dải động cao, 60 khung hình hoạt hình mỗi giây và âm thanh vòm 5.1. Truyền Stadia trong 4K yêu cầu tốc độ internet tối thiểu 35 Mb / giây; Khuyến nghị tối thiểu của Google để sử dụng Stadia là 10 Mb / giây, sẽ cung cấp video 720p với âm thanh nổi.
Tốc độ tải xuống trung bình cho các hộ gia đình Mỹ sử dụng internet băng thông rộng năm 2018 là 96,25 Mbps, theo Ookla, một công ty theo dõi và phân tích thông lượng internet. Mức trung bình toàn cầu chưa bằng một nửa, ở mức 46,12 Mbps. Tốc độ tải xuống di động trung bình của người Mỹ là 27,33 Mbps, gần hơn đáng kể so với mức trung bình trên toàn thế giới là 22,82 Mbps trên thiết bị di động.
Mặc dù hầu hết mọi người sẽ không gặp vấn đề khi đáp ứng các yêu cầu về tốc độ của Stadia, hàng chục nhà cung cấp dịch vụ internet, bao gồm Comcast và AT & T, đặt giới hạn hàng tháng về số lượng khách hàng của họ có thể sử dụng. Comcast và AT & T giới hạn hàng triệu người dùng ở một terabyte dữ liệu mỗi tháng và vượt ra ngoài điều đó có thể dẫn đến các khoản phí bổ sung hoặc hủy dịch vụ của bạn.
Như PC Gamer đã chỉ ra, sử dụng Stadia ở 4K trong 65 giờ sẽ sử dụng tới một terabyte dữ liệu. Điều này có nghĩa là người dùng có Comcast hoặc AT & T chỉ có thể phát khoảng hai giờ mỗi ngày trong tháng trước khi đạt đến giới hạn dữ liệu của họ. Đó là trước khi bao thanh toán trong các dịch vụ trực tuyến khác như Netflix, hoặc các bản tải xuống và cập nhật ứng dụng thông thường cho điện thoại của bạn. Stadia có thể cũng sẽ phải trả phí cho các gói dữ liệu di động, vì truyền phát ở 720p với tốc độ 10 Mb / giây vẫn sẽ sử dụng khoảng 4,5 GB mỗi giờ.
Yêu cầu tốc độ của Stadia chỉ đòi hỏi khắt khe hơn một chút so với các dịch vụ phát video trực tuyến khác. Ví dụ: Netflix yêu cầu 25 Mpbs cho video 4K. Hầu hết các kết nối internet tại nhà sẽ được thực hiện cho các nhiệm vụ; nhưng việc cố gắng sử dụng các dịch vụ như Netflix và Stadia cùng một lúc có thể tạo ra sự hao hụt tốc độ internet và ảnh hưởng đến chất lượng chơi của bạn.
Với lượng thời gian mà người chơi cần đầu tư để hoàn thành một trò chơi, thường là 20 giờ trở lên, việc sử dụng dữ liệu của Stadia chắc chắn là điều cần xem xét. Rất may, hầu hết các kết nối internet của Mỹ đều đủ ổn định để duy trì nền tảng ở chất lượng tối đa và các trò chơi trên Stadia vẫn cảm thấy phản hồi.
Stadia vẫn sẽ cần phải thuyết phục các game thủ rằng nền tảng chỉ có trên mạng là sự thay thế đủ để có Xbox One, PlayStation 4 hoặc PC chơi game tại nhà. Dịch vụ của Google sẽ sẵn sàng vào tháng 11, nhưng bạn sẽ cần phải đặt hàng trước gói 129 đô la để chơi trên Stadia trong ba tháng đầu tiên. Một phiên bản miễn phí của Stadia sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2020.