Chỉ trong 7 giờ kể từ khi ra mắt vào ngày 5/7, ông chủ của Meta, Mark Zuckerberg xác nhận số lượng đăng ký sử dụng ứng dụng mới mang tên Threads đã lên tới 10 triệu người.
Ứng dụng này cho phép chuyển danh sách người theo dõi sẵn có và tên tài khoản của người dùng từ Instagram, ứng dụng chia sẻ video và ảnh của Meta, bao gồm các thương hiệu lớn, người nổi tiếng và người sáng tạo nội dung trong số hơn 2 tỉ người dùng.
Được biết, những người lập tài khoản mới trên Threads bao gồm những người nổi tiếng như ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian, ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez và các chính trị gia có tiếng khác như Hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez.
Bên cạnh đó, các tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR và Netflix đã lập tức có tài khoản trên Threads chỉ vài phút sau khi ứng dụng được ra mắt.
Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like", đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác.
Dù là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng Threads có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản. Qua đó, có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.
Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng.
Theo giới phân tích, việc Threads liên kết với Instagram có thể giúp cung cấp cho ứng dụng này một nền tảng người dùng tương đối vững chắc và mạng lưới hợp đồng quảng cáo lớn.
Điều này có thể khiến nhiều nhà quảng cáo rút khỏi Twitter để chuyển sang Threads. Khi đó, đây có thể là điều bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh ứng dụng này đang vật lộn để lôi kéo lại người dùng.
Nhiều tài khoản người nổi tiếng trước đó đã yêu cầu Meta tạo ra một ứng dụng mới, theo Connor Hayes, Phó giám đốc phụ trách sản phẩm. “Nhiều người sáng tạo nội dung nói với chúng tôi rằng: Chúng tôi muốn có một sự thay thế, và chúng tôi không muốn làm lại từ đầu và tạo dựng cơ sở người theo dõi từ con số 0”, ông Hayes nói trong một cuộc phỏng vấn, tuy nhiên không đề cập cụ thể đến Twitter.
Để so sánh, đối thủ trước đó của Twitter là Mastodon phải mất vài tháng mới leo đến mốc 3 triệu lượt đăng ký. Hiện Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg có 310.000 người theo dõi trên Threads và con số này tiếp tục tăng nhanh. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk - người mua lại Twitter hồi năm ngoái - có gần 150 triệu người theo dõi trên nền tảng Twitter.