Sự kiện bán hàng trực tuyến siêu giảm giá “ngày lễ độc thân” được Alibaba tổ chức lần đầu tiên vào ngày 11/11/2009, như một chương trình quảng cáo và tiếp thị, nhưng sau đó đã được tổ chức thành một sự kiện thường niên khi nhận thấy sức mua lớn từ người dùng trong ngày này.
Tại ngày lễ độc thân năm nay, Alibaba đã đạt được doanh thu lên đến 268,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 38,3 tỷ USD), vượt qua mức doanh thu kỷ lục 30,8 tỷ USD mà hãng thương mại điện tử này đạt được vào năm ngoái và thiết lập nên doanh thu kỷ lục mới trong dịp bán hàng siêu giảm giá ngày 11/11.
Đặc biệt, Alibaba chỉ mất 96 giây để đạt cột mốc doanh thu 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,4 tỷ USD), nhanh hơn 29 giây so với kỷ lục đạt được vào năm ngoái. Alibaba cũng chỉ cần mất hơn một giờ sau khi chính thức mở cửa bán hàng giảm giá để vượt mốc 100 tỷ nhân dân tệ ( tương đương 14 tỷ USD) doanh thu.
Điều này cho thấy mức nhu cầu mua hàng giảm giá cực lớn của người dùng tại Trung Quốc. Nhiều người đã chấp nhận thức khuya hoặc thậm chí thức suốt đêm ngày 10/11, rạng sáng ngày 11/11 để có thể canh được những món hàng giảm giá sốc nhưng số lượng hạn chế hoặc để mua được các sản phẩm mà mình yêu thích với mức giá rẻ hơn thông thường.