Theo đó, Amazon đang thảo luận với các cửa hàng bán lẻ để thuyết phục họ áp dụng hệ thống thanh toán trực tuyến Amazon Pay do chính gã khổng lồ thương mại điện tử phát triển. Dịch vụ này được quảng cáo là một lựa chọn thanh toán tương tự PayPal dành cho mua sắm trực tuyến. Cụ thể, Amazon đã để mắt đến các nhà hàng, ga tàu, và các cửa hàng khác vốn không xem Amazon như một đối thủ trực tiếp.
Amazon cũng cung cấp một vài lựa chọn thanh toán di động tương tự dành cho các giao dịch tại các cửa hàng bán lẻ Amazon Go của hãng. Những cửa hàng Amazon Go này mới được mở cửa trong năm nay, nhưng không hề có nhân viên thu ngân mà sử dụng công nghệ thanh toán thông qua ứng dụng Amazon Go.
Ngày càng có nhiều người sử dụng ví di động, theo các nhà nghiên cứu, số lượng người dùng ví di động sẽ đạt con số 450 triệu vào năm 2020. Hiện nay, ngành công nghiệp thanh toán di động chủ yếu đang bị thống trị bởi Apple. Ngoài Apple, nhiều đối thủ và các hãng bán lẻ cạnh tranh với Amazon đã ứng dụng công nghệ ví di động, bao gồm Samsung, Google, Walmart, và WeChat của Trung Quốc. Nhưng trong khi Amazon nhắm vào Apple như đối thủ chính trong lĩnh vực thanh toán di động.