Apple đã công bố các mẫu iPhone mới hôm thứ Ba, đây là truyền thống hàng năm của công ty trước mùa mua sắm nghỉ lễ.
Các model mới, được gọi là iPhone 13, hầu như không có cải tiếng lớn so với các model của năm ngoái.
Các model của năm ngoái đã đạt được kết nối 5G và thiết kế mới phẳng hơn. Bốn mẫu máy ảnh mới của năm nay trông giống nhau, có cùng kích thước màn hình, có bộ xử lý nhanh hơn và bao gồm các tính năng chụp ảnh mới nhắm vào người dùng có kỹ năng.
Nhưng Apple đã trình bày - và nhấn mạnh - một cải tiến mà bất kỳ ai chọn các mẫu máy mới sẽ đánh giá cao: thời lượng pin lâu hơn.
Việc nhấn mạnh vào việc tăng thời lượng pin trong sự kiện ra mắt của Apple nêu bật những thách thức mà công ty phải đối mặt: Công ty dự kiến sẽ phát hành một thiết bị vật chất tốt hơn mỗi năm để thúc đẩy doanh số bán hàng ngày càng tăng ở một thị trường đang trưởng thành, nơi các đột phá lớn ngày càng trở nên ít thường xuyên hơn.
Những cải tiến đối với hình ảnh màn hình, tốc độ bộ xử lý hoặc chất lượng máy ảnh có thể thu hút một số người - đặc biệt là các chuyên gia nhiếp ảnh - nhưng những thay đổi hàng năm đòi hỏi một con mắt sáng suốt hơn để nhận thấy chúng.
Apple cho biết tất cả bốn mẫu máy mới sẽ có thời lượng pin thêm ít nhất 90 phút trong điều kiện sử dụng bình thường. Apple cho biết, mẫu lớn nhất và đắt nhất - iPhone 13 Pro Max trị giá 1.099 USD - cũng như iPhone dòng chính bán chạy nhất sẽ có thời lượng pin nhiều hơn 150 phút so với các mẫu năm ngoái.
Ví dụ: iPhone 12 có 17 giờ phát lại video, theo trang web của Apple. IPhone 13 quản lý được 19 giờ, kéo dài thêm gần 12% thời lượng pin.
Theo nhiều cuộc thăm dò, tuổi thọ pin cũng vẫn là một trong những tính năng quan trọng nhất đối với người tiêu dùng. Trong một cuộc thăm dò năm 2019 của SurveyMonkey, 76% chủ sở hữu iPhone cho biết thời lượng pin lâu hơn sẽ là một tính năng khiến họ hào hứng với việc nâng cấp điện thoại.
Một tính năng khác được đánh giá cao trong các cuộc thăm dò là không gian lưu trữ. Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ mặc định trên iPhone 13 lên 128GB vào thứ Ba mà không tăng giá.
Apple đang nhấn mạnh những cải tiến này khi Phố Wall tự hỏi liệu công ty có thể duy trì đà phát triển iPhone của mình hay không. IPhone chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple vào năm 2020 bất chấp những nỗ lực đa dạng hóa sang tai nghe, phụ kiện và dịch vụ trực tuyến.
Apple cũng phải đối mặt với những so sánh đầy thách thức với doanh số tăng cao của năm ngoái. Trong quý kết thúc vào tháng 6, Apple đã bán được gần 40 tỷ USD iPhone. Con số này tăng hơn 49% so với cùng kỳ năm 2020.
Khi Apple phát hành những chiếc iPhone trông khác biệt, họ thường thấy doanh số bán hàng tăng vọt, mà một số nhà phân tích gọi là “siêu xe đạp” của công ty. Các nhà phân tích đang tự hỏi liệu iPhone 13 có bán được so với mẫu của năm ngoái hay không, mặc dù iPhone 12 đã được bán vào tháng 10 và tháng 11, muộn hơn ngày phát hành vào tháng 9 năm nay.
Nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan đã viết trong một ghi chú được phát hành ngay trước khi Apple ra mắt điện thoại 5G theo đà tăng từ các bản phát hành năm ngoái của Apple.
Trong bài thuyết trình của mình, Apple cho biết sự gia tăng được thúc đẩy bởi pin lớn hơn được kích hoạt bởi thiết kế lại bên trong, cũng như Apple điều chỉnh bộ vi xử lý của mình để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.
Mặc dù Apple không thể phá vỡ các quy luật vật lý - pin lớn hơn có nghĩa là nhiều năng lượng hơn - khả năng thiết kế phần cứng của iPhone, bao gồm cả chip và màn hình, và phần mềm iOS của nó có nghĩa là công ty có toàn quyền kiểm soát nhiều hơn nữa những nguồn năng lượng lớn. thời lượng pin và có thể tối ưu hóa chúng để ép được nhiều năng lượng hơn.
Trong một chu kỳ bán hàng đầy thách thức so với năm ngoái, Apple đang mang đến cho khách hàng những gì họ muốn: nhiều không gian lưu trữ hơn và thời lượng pin dài hơn.