Hôm nay, Warner Music Group thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Facebook để các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc của mình có thể hưởng tiền bản quyền từ những video đăng trên facebook. Hai nhãn hiệu âm nhạc còn lại cùng tham gia vào thỏa thuận lần này với Facebook là Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing.
Thỏa thuận này của Facebook mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng Facebook cũng như Instagram. Các video của họ sẽ không bị gỡ xuống vì vi phạm bản quyền nếu chúng bao gồm một phần các bài hát được cấp phép như trước đây nữa. Đó là cơ sở để người dùng có thể thực sự sáng tạo những gì họ muốn và chia sẻ mọi thứ trên Facebook và Instagram – cũng chính là mục tiêu mà facebook muốn hướng tới.
Ngoài việc thỏa thuận với 3 nhãn hiệu âm nhạc trên, Facebook vẫn phải thỏa thuận với Merlin để có thêm nhiều lựa chọn âm nhạc hơn cho người dùng - những nhà sáng tạo của mình. Facebook đã thực hiện được nhiều bước đi trong vài tháng và có lẽ YouTube cũng đã nhận thấy điều đó.