Facebook lặng lẽ phát hành ứng dụng Lasso trên cả hai nền tảng iOS và Android. Theo thống kê, trong năm 2018 chỉ có một nửa số thanh thiếu niên vẫn còn sử dụng Facebook. Con số này cho thấy giới trẻ đang ngày càng từ bỏ mạng xã hội này khi so với năm 2014 có đến 71% người dùng độ tuổi này sử dụng Facebook.
Trước tình hình đó, Lasso có lẽ là vũ khí mới của Facebook để giành lại số người dùng tuổi teen mà mạng xã hội này đang đánh mất. Thông tin về ứng dụng này chỉ mới rộ lên hồi cuối tháng và những gì mà người ta biết về nó là ứng dụng đang được phát triển.
Có khá nhiều nội dung hấp dẫn trên Lasso, giống với những gì trên Facebook Watch ở thời điểm ban đầu, cho thấy Facebook có thể đã mở ứng dụng với một nhóm người dùng thử nghiệm trước khi giới thiệu chính thức. Dù vậy, cũng như Facebook Watch, Lasso khá chậm trễ. TikTok của Bytedance, hay còn biết đến với tên Douyin tại Trung Quốc, đã có mặt từ năm 2016.
Lasso sẽ cung cấp môi trường và các công cụ để bạn có thể thoải mái thể hiện bản thân trong những đoạn clip ngắn với đủ mọi chủ đề từ hài kịch, làm đẹp, thể hình và hơn thế nữa.
Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Instagram để sử dụng Lasso. Facebook khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của người dùng và những người sáng tạo để điều chỉnh trải nghiệm theo sở thích của mỗi người.
Hiện tại Lasso chỉ mới được phát hành cho thị trường Mỹ và sẽ sớm có mặt tại nhiều quốc gia khác trong thời gian tới. Nếu bạn muốn trải nghiệm trước ứng dụng này, có thể đổi IP thiết bị sang Mỹ để tải về.