General Motors đang thay đổi logo của công ty khi đưa ra chiến lược tiếp thị mới tập trung vào xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đây chỉ là lần thứ năm nhà sản xuất ô tô ở Detroit tiến hành thiết kế lại logo của mình kể từ khi được thành lập vào năm 1908.
Deborah Wahl, Giám đốc tiếp thị của GM, cho biết logo mới có các chữ cái đầu “gm” của nhà sản xuất ô tô bằng chữ cái thường với chữ “m” như một dấu hiệu cho thấy nền tảng pin Ultium sẽ củng cố cho những chiếc EV mới của hãng. Các chữ cái màu xanh nằm trong một hộp tròn cùng màu. Nó thay thế chữ “GM” màu trắng được gạch dưới trong một khối màu xanh lam đậm hơn.
Sự thay đổi này diễn ra sau áp lực từ Phố Wall năm ngoái về việc loại bỏ hoạt động kinh doanh xe điện, điều mà công ty đã phân tích và quyết định chống lại.
Nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley trước đây đã đề nghị GM đổi tên để thể hiện tốt hơn các kế hoạch tương lai của công ty, bao gồm 30 xe điện mới trên toàn cầu với khoản đầu tư 27 tỷ USD vào xe điện và xe tự hành đến năm 2025.
“Tôi thực sự tin rằng chúng ta đang ở một điểm uốn cho EVs,” Wahl nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu. “Hôm nay, chúng tôi đang tạo ra lời kêu gọi hành động và chúng tôi đang cho thấy cách chúng tôi lập kế hoạch để dẫn đầu tương lai bằng cách mời‘ mọi người tham gia. ’… Chúng tôi muốn khơi dậy phong trào áp dụng EV đại chúng”.
Biểu trưng mới, được thiết kế nội bộ, đi kèm với khẩu hiệu “mọi người trong” mới và chiến dịch quảng cáo tập trung vào xe điện. “Ev” để bắt đầu dòng giới thiệu có màu xanh lam mới trong khi các chữ cái khác có màu trắng.
Wahl cho biết chiến dịch sẽ “rất quan trọng”, nhưng cô từ chối cung cấp số tiền mà nhà sản xuất ô tô đã chi cho logo được thiết kế lại và thông điệp mới.
Wahl nói: “Chúng ta thực sự đồng hành cùng nhau và tương lai của GM sẽ được xây dựng dựa trên con người và động lực phát triển của các sản phẩm, phần mềm và dịch vụ giúp mọi người có thể tiếp cận được với xe điện. “Chiến dịch này sẽ thách thức những khuôn mẫu và đại diện cho mọi tầng lớp xã hội”.
Mặc dù vậy, những chiếc xe điện đầu tiên của GM trên nền tảng Ultium thế hệ tiếp theo sẽ không thể tiếp cận được với tất cả mọi người từ quan điểm giá cả. Chiếc xe đầu tiên là GMC Hummer EV trị giá 112.600 USD, tiếp theo là chiếc xe sang Cadillac crossover có tên Lyriq. Các loại xe có giá thấp hơn được kỳ vọng trong những năm tới. GM hiện đang cung cấp Chevrolet Bolt EV với giá dưới 40.000 đô la nhưng không có công nghệ Ultium của GM.
Một bài hát cho chiến dịch quảng cáo mới, được gọi là "Thế hệ E", có "tác nhân thay đổi" bao gồm Malcolm Gladwell, tác giả của "The Tipping Point", vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp và người sống sót sau cuộc tấn công cá mập Bethany Hamilton, huấn luyện viên thể dục Peloton Cody Rigsby và người chơi video Erin Ashley Simon.
GM nằm trong số ngày càng nhiều các công ty lớn thực hiện thay đổi logo của công ty gần đây. Những người khác bao gồm Kia Motors, Rite Aid, Burger King và Pfizer.