Hôm qua, dịch vụ Go-Viet của hãng cho thuê xe Go-Jek chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sau đó, Go-Jek là sẽ mở rộng sang Thái Lan vào tháng 9 và Philippines vào cuối năm. Ứng dụng Go-Viet sẽ phủ khắp 12 quận của Thành phố Hồ Chí Minh với dịch vụ chuyên chở xe máy theo yêu cầu. Sau TP.HCM, Go-Jek sẽ chính thức triển khai dịch vụ tại các thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội và Đà Nẵng vào tháng 9 tới, thông qua đối tác bản địa. Các dịch vụ được Go-Jek triển khai tại Việt Nam sẽ bao gồm dịch vụ gọi xe ôm Go-Bike và giao hàng Go-Send.
Không giống như Grab, Go-Jek đang sử dụng một cách tiếp cận mang tính địa phương cho từng thị trường. Họ sẽ sử dụng tên địa phương cho mỗi quốc gia. Điều này cũng có nghĩa là bất cứ ai di chuyển giữa những quốc gia này sẽ cần phải tải các ứng dụng Go-Jek của địa phương trong khi Grab cung cấp một ứng dụng duy nhất cho 8 quốc gia tại Đông Nam Á. Để triển khai dịch vụ tại Việt Nam, Go-Viet cho biết đã được chuyển giao kiến thức, chuyên môn, công nghệ và đầu tư vốn từ Go-Jek.
Go-Viet dự kiến sẽ cung cấp “hệ sinh thái toàn diện gồm 18 dịch vụ của Go-Jek” bao gồm gọi xe, thanh toán điện tử, dịch vụ thuê giặt là, vệ sinh... và đặc biệt hơn chính là cho phép người dùng đặt cùng lúc nhiều dịch vụ hoặc gọi nhiều hơn 1 tài xế cùng thời điểm - ưu điểm vượt trội so với ứng dụng khác.
Dịch vụ của Go-Jek tại Việt Nam sẽ được triển trai dưới tên thương hiệu Go-Viet với ứng dụng, mũ bảo hiểm và đồng phục màu đỏ, khác biệt hoàn toàn với màu xanh lá cây của Grab - ứng dụng gọi xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam sau khi thâu tóm Uber. Công ty sẽ bắt đầu đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, bao gồm các lái xe Uber cũ, đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
Sau thời gian thử nghiệm bản Beta thành công, nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, ứng dụng Go-Viet đã xuất hiện trên App Store và Google Play để người dùng có thể tự do cài đặt.