Hôm 6/3, Grab vừa công bố nhận thêm 1,46 tỷ USD từ quỹ SoftBank Vision Fund (SVF) của SoftBank. Với khoản đầu tư mới nhất, tổng mức huy động trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỷ USD. Ngoài SoftBank, các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này của Grab còn có Toyota Motor, Oppenheimer Funds, Hyundai Motor, Booking, Microsoft, Ping An Capital và Yamaha Motor.
Ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết: "SoftBank và Quỹ Vision là những nhà đầu tư chiến lược lâu dài của Grab và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của họ. Khoản đầu tư này là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của họ vào tầm nhìn của chúng tôi, với vai trò là siêu ứng dụng số 1 Đông Nam Á, trong việc phát triển hệ sinh thái công nghệ trong khu vực".
Grab đặt kế hoạch sử dụng số tiền vừa gọi được để tiếp tục phát triển chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á. Startup này cũng lên kế hoạch mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số, đồng thời công bố thêm nhiều dịch vụ mới năm nay.
Ông David Thevenon, thành viên Ban Cố vấn của SoftBank Investment, chia sẻ: "Việc đầu tư này sẽ giúp Grab có thể khai phá thêm nhiều cơ hội hấp dẫn mới trong lĩnh vực kết nối di chuyển, dịch vụ giao hàng và dịch vụ tài chính, trong quá trình phát triển nền tảng ngoại tuyến-đến-trực tuyến (offline-to-online) khắp Đông Nam Á".
Trong đó, Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể vào Indonesia - thị trường mà doanh nghiệp này đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt ôtô. Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi năm 2018.
Grab đặt kế hoạch sử dụng số vốn huy động này để tiếp tục phát triển chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á, với mục tiêu mang thêm nhiều dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày và thêm nhiều tiện ích đến với người dùng.