Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ thúc đẩy ít nhất 220 công ty siêu thị với doanh số bán hàng hơn 5 tỷ won (4,2 triệu USD) và thành lập một "học viện siêu thị" trong năm nay để nuôi dưỡng 40.000 chuyên gia trong nước vào năm 2026, Bộ CNTT và Khoa học cho biết.
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Lim Hye-sook cho biết: “metaverse là một Thế giới mới kỹ thuật số với khả năng vô hạn”, đồng thời lưu ý rằng chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty trong lĩnh vực này và các bộ liên quan.
Metaverse đề cập đến một không gian ảo được chia sẻ trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR). Những nền tảng như vậy đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi mọi người chuyển hoạt động của họ trực tuyến trong bối cảnh đại dịch.
Hàn Quốc cũng có kế hoạch xây dựng một học viện ngôn ngữ Hàn Quốc trực tuyến trên nền tảng metaverse cho người nước ngoài và bắt đầu một số dự án ứng dụng công nghệ metaverse trong du lịch, y học và nghệ thuật, bao gồm cả K-pop.
Để thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa, nó sẽ điều hành "Học viện K-Metaverse" để giúp các công ty khởi nghiệp metaverse toàn cầu thâm nhập thị trường Hàn Quốc và kết nối họ với các công ty nội dung địa phương.
Hiện tại, Hàn Quốc được cho là đứng thứ 12 trên thế giới về thị phần trong ngành công nghiệp metaverse.