Huawei đã tung ra một loạt sản phẩm mới vào Chủ nhật (27/2), bao gồm cả đối thủ với Kindle, khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang tìm cách bổ sung sức sống cho hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình vốn bị tổn thương do doanh số bán điện thoại thông minh giảm do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.
Huawei MatePad Paper là thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên của công ty và có màn hình 10,3 inch. Huawei đang định vị đây là một sản phẩm hữu ích cho môi trường làm việc. Nó tương thích với Huawei M-Pencil, có thể được sử dụng trên các sản phẩm khác.
Huawei cho biết việc viết trên MatePad Paper bằng bút chì điện tử cho cảm giác giống như viết trên giấy thực tế do một chút ma sát nhỏ và âm thanh phát ra. Người dùng cũng có thể chuyển đổi các ghi chú viết tay thành văn bản.
Ben Wood, nhà phân tích trưởng tại CCS Insight cho biết: “MatePad Paper là sản phẩm thú vị nhất trong dòng sản phẩm mới của Huawei. “Các sản phẩm này đang ngày càng trở nên phổ biến do thời lượng pin cực dài, thiết kế siêu mỏng và màn hình dễ đọc được cho là ít gây mỏi hơn so với màn hình LCD truyền thống.”
Huawei cũng ra mắt thế hệ máy tính xách tay hàng đầu mới của mình mang tên MateBook X Pro, được định vị là đối thủ của Apple Macbook. Nó cũng giới thiệu Huawei MateBook E, một máy tính bảng có bàn phím có thể tháo rời.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng đánh bại Matestation X, một chiếc PC và màn hình tất cả trong một được thiết kế như một đối thủ cạnh tranh với iMac của Apple.
Những sản phẩm này trước đây đã được ra mắt tại Trung Quốc và công ty hiện đang đưa chúng ra thị trường quốc tế.
Với các sản phẩm mới, Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy bộ phận người tiêu dùng của mình vốn đã bị tổn thương bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã cắt công ty Trung Quốc khỏi các thành phần và công nghệ quan trọng, đồng thời làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ.
Nhưng việc tìm kiếm sự hấp dẫn với người tiêu dùng quốc tế đối với những sản phẩm này có thể rất khó khăn, theo Wood. Wood cho biết: “Phần cứng của công ty vẫn có tính cạnh tranh như mọi khi, nhưng việc bán sản phẩm vào các thị trường phương Tây sẽ gặp nhiều thách thức do thiệt hại thương hiệu liên tục mà công ty phải chịu đựng”.