Cùng với việc đóng cửa, không chỉ kế hoạch đưa điện thoại có màn hình cuộn lại được của LG ra khỏi phòng thí nghiệm, tung ra thị trường mà toàn bộ lịch trình phát hành điện thoại trong nửa đầu năm nay của LG cũng bị huỷ.
Có lẽ không phải lúc này mà kể từ đầu tháng 1 năm 2021, liên tục các tin đồn LG sẽ tái cấu trúc lại mảng kinh doanh di động, bao gồm việc bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh. Tất cả là do sự cạnh tranh trên thị trường thiết bị di động toàn cầu ngày càng gay gắt và LG đang là kẻ hụt bước.
Thời điểm đó, ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc đã đăng một bài báo tuyên bố rằng LG Electronics đã thông báo cho nhân viên của mình rằng họ sẽ ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp Toàn cầu của LG, Ken Hong, cho rằng tin đồn đó là “sai sự thật”.
Sau đó, The Bell đưa tin rằng LG đang xem xét tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình bằng cách chỉ rút lại dòng điện thoại thông minh cao cấp của mình, còn New Daily báo cáo rằng LG đang xem xét bán bớt mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Trong khi đó, The Korea Herald đưa tin rằng CEO LG Kwon Bong-seok ám chỉ rằng sự thay đổi lớn có thể sẽ đến với mảng kinh doanh điện thoại thông minh.
Sự thật hồi tháng 2 năm 2021, đã có các cuộc đàm phán giữa LG, Volkswagen và Vingroup JSC trong việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Theo News Pim, đơn vị trả giá cao nhất là VinGroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ. Thương vụ mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG sẽ giúp họ nhanh chóng vào Mỹ.
Tuy nhiên, tất cả các cuộc đàm phán mua bán đã thất bại. Sau đó, có vẻ như LG đã tạm dừng kế hoạch ra mắt tất cả các điện thoại thông minh sắp tới trong nửa đầu năm 2021. Nói một cách đơn giản hơn, việc nhà sản xuất không tìm được người mua phù hợp cho bộ phận điện thoại thông minh có thể sẽ khiến công ty phải đóng cửa mảng kinh doanh này.
LG có thị phần khá tốt và là một trong những thương hiệu nhận được nhiều sự quan tâm tại Mỹ, hãng sản xuất điện thoại này cũng mang đến cho chúng ta những thiết bị hấp dẫn. Sản phẩm "cuối cùng", chiếc LG Wing với kiểu dáng màn hình xoay cũng không giành được chiến thắng trên thị trường về mặt thương mại.
Trong vòng 5 năm qua, bộ phận Truyền thông Di động của LG lỗ luỹ kế khoảng 4,5 tỉ USD. Khác biệt với đó chính là các bộ phận khác lại công bố tình hình tài chính vững chắc, liên tiếp phá vỡ kỷ lục này đến kỷ lục khác. Trong quý III/2020, LG chỉ sản xuất 6,5 triệu điện thoại, chiếm khoảng 2% thị phần trên toàn cầu và đây thực sự là một con số không mấy ấn tượng với "ông lớn" một thời.
Kể cả khi Kwon Bong-seok trở thành Giám đốc điều hành của LG Electronics vào đầu năm 2020, ông tuyên bố sẽ tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2021. Để đạt được mục tiêu đó, LG đã thực hiện nhiều chiến lược mới để giành lại khách hàng. Hãng đã từ bỏ dòng G để chuyển sang dòng Velvet, khởi động Dự án Explorer để đưa thêm các khái niệm sáng tạo vào và bắt đầu gia công sản xuất điện thoại giá rẻ.
Liên quan đến các nhân sự thuộc bộ phận di động, LG có thể sẽ chuyển họ sang các lĩnh vực kinh doanh khác một khi bộ phận này đóng cửa, bao gồm Thiết bị gia dụng và Ô tô.
Đóng cửa bộ phận smartphone cũng có nghĩa số phận của những chiếc smartphone mà LG từng lên kế hoạch ra mắt trong thời gian tới là LG Rainbow kế nhiệm của LG Velvet và đặc biệt là LG Rollable thiết kế cuộn lại sẽ bị hủy bỏ. Trước đó, LG đã nhiều lần phủ nhận việc khai tử các sản phẩm này.
Thế giới đã từng chứng kiến “cái chết” của những thương hiệu điện thoại như Siemens, Nokia, Sony Ericsson hay Palm. Tất cả dù để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng nhưng cuối cùng vẫn không thể tồn tại vì cơn bão công nghệ thay đổi quá nhanh. Thời gian tới, nếu không có gì thay đổi, có thể chúng ta sẽ mất thêm LG.